DSpace Repository

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยกระบวนการเผชิญสถาณการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์

Show simple item record

dc.contributor.advisor ปริญญา ทองสอน
dc.contributor.advisor ฉลอง ทับศรี
dc.contributor.author วรรณษา ชลอยบุญ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:39:01Z
dc.date.available 2023-05-12T03:39:01Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7227
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยกึ่งทดลอง มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สําหรับ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนรู้โดยกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อสังคมออนไลน์กับการสอนตามปกติ 3) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการจัดการเรียนการสอนโดยกระบวนการเผชิญ สถานการณ์ร่วมกับการใช้สื่อออนไลน์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่างนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสุรศักดิ์วิทยาคม ซึ่งได้จากวิธีสุ่มตัวอย่าง แบบกลุ่ม โดยทําการสุ่ม 2 ห้องเรียน วิเคราะห์โดยใช้การทดสอบค่าทีและเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนภาษาอังกฤษโดยใช้การกระบวนการเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์กับ การเรียนแบบปกติโดยใช้การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2. คะแนนทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังได้รับการจัดการเรียนรู้โดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์สูงกว่าการจัดการเรียนรู้แบบปกติ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 3. เจตคติต่อการเรียนการสอนโดยกระบวนการสอนแบบเผชิญสถานการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์ในวิชาภาษาอังกฤษ อยู่ในระดับ มาก
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การสอนด้วยสื่อ
dc.subject ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
dc.subject ภาษาอังกฤษ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศีกษา)
dc.title การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยกระบวนการเผชิญสถาณการณ์ร่วมกับสื่อสังคมออนไลน์
dc.title.alternative English lerning chievement development of Mtthyomsuks I students through sitution confronttion process nd socil medi
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This purposes of this research were; 1) to study English learning achievement English subject of Matthayomsuksa one students by situation confrontation process and social media 2)to compare the learning achievement of english of the student after learning with situation confrontation process and social media a 3) to study students attitude towards the learning method. The sample for this reseach consisted of 40 of Matthayomsuksa one students from Surasakwitayacom Chonburi Province in the semester of academic year 2017. They were randomly selected by using a cluster random technique (two class room from seven class rooms). The data were analyzed by mean, standard deviation, t-test (dependent and independent samples) The research results were as follows: 1. The posttest scores of English learning of Matthayomsuksa one students learning with situation confrontation process and social media were higher than the posttest scores significantly at as level. 2. Learning achievement English subject of Matthayomsuksa one students by situation confrontation process and social media was higher than the learning achievement of the group that learn with the regular method at the 0.5 significant level 3. The attitude towards learning with Situation Confrontation process and social media was at high level
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline หลักสูตรและการสอน
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account