DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่องการออกเสียงพินอิน ภาษาจีน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

Show simple item record

dc.contributor.advisor ดวงพร ธรรมะ
dc.contributor.advisor ภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.author Han, Luo
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:33:36Z
dc.date.available 2023-05-12T03:33:36Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7151
dc.description วิทยานิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์ เรื่องการออกเสียงพินอินภาษาจีน 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกเสียงพินอินภาษาจีน 3) ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี่ที่ 1 ห้อง 7 ที่ไม่มีพื้นฐานภาษาจีนของโรงเรียน อัสสัมชัญศรีราชา ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยมี 1) บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกเสียงพินอินภาษาจีน 2) แบบประเมินคุณภาพ บทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกเสียงพินอินภาษาจีน 3) แบบทดสอบวัดการออกเสียงพินอินภาษาจีนก่อนและหลังเรียน 4) แบบฝึกหัดระหว่างเรียนจำนวน 4 ชุด 5) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างต่อบทเรียน ผลการวิจัย พบว่า 1) ผลการประเมินคุณภาพบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกเสียงพินอินภาษาจีนของผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.83 และด้านเทคโนโลยีการศึกษาอยู่ในระดับดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.22 2) ผลการวิเคราะห์ประสิทธิภาพบทเรียนออนไลน์ เรื่อง การออกเสียงพินอินภาษาจีน มีค่า เท่ากับ 93.41/ 90.00 3) ผลสัมฤทธิ์การทดสอบพินอิน ภาษาจีนของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 4) ความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อบทเรียนออนไลน์เรื่องการออกเสียงพินอินภาษาจีน อยู่ในระดับพอใจ มากที่สุด
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ภาษาจีน -- การออกเสียง
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีการศึกษา
dc.title การพัฒนาบทเรียนออนไลน์เรื่องการออกเสียงพินอิน ภาษาจีน สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา
dc.title.alternative The development of online instruction on pronuncition chinese pinyin for mtyom 1 students ssumption college srirch
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed to 1) develop an online lesson on Chinese Pinyin pronunciation, 2) Compare the pre and post score after learning with the online lessons. Chinese Pinyin Pronunciation 3) assess students' satisfaction toward the online lessons. Researcher approach was R & D study. There are five stages of development: analysis, design, development, implementation and evaluation. The samples were 30 seventh grade students, who had no Chinese background at Assumption College Sriracha in the academic year 2559. The research instruments were 1) Pinyin Chinese pronunciation 2) Quality assessment form 3) Pinyin Chinese Pronunciation test 4) Four unit exercise and 5) Satisfaction Test The results of the study revealed that: 1) The quality of the online Pinyin Chinese pronunciation evaluated by content experts was at very good level. ( = 4.83) and the utilization of technology in education is at good level ( = 4.22). 2) The efficiency of the online pinyin Chinese pronunciation analysis were 93.41/ 90.00. 3) The posttest Chinese pinyin test scores were significantly higher than the pretest score statistically significant at .05 level. 4) The satisfaction of the student toward the online Chinese pinyin pronunciation lesson was at hiighest satisfactory level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account