DSpace Repository

บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียนในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.advisor สถาพร พฤฑฒิกุล
dc.contributor.author ธนู คงสมปราชญ์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:29:39Z
dc.date.available 2023-05-12T03:29:39Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7047
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา ในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียน อำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, p. 608) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 234 คน แล้วทำการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ .41-.71 และ ค่าความเชื่อมั่น .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบ รายคู่โดยใช้วิธีของ Scheffe’test ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ และจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject บุคลากรทางการศึกษา
dc.subject ผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย -- ชลบุรี
dc.subject การศึกษา -- การบริหาร
dc.title บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียนในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3
dc.title.alternative The role of school dministrtors to promote cdemic ffirs of school in Bnglmung district under the Chon buri eductionl service office re 3
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research aims were to study and compare the role of school administrators in promoting academic affairs of school in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 as classified by gender, work experience and school size. The samples were 234 teachers in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 determined the sample size using Krejcie & Morgan Table (1970, pp. 607-608) selected by stratified random sampling. The research instrument employed for the data collection was a set of 5 rating-scale questionnaires. The discrimination of the questionnair was .41-71 and the reliability was .92. The statistics for the data analysis were mean, standard deviation, t-test, One-way ANOVA and Scheffe’s test. The findings of the study were as follows; 1. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 in overall was rated at high level. 2. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 classified by gender and work experience in overall and each espects were not statically significant difference, except school size was significant difference at the .05 level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account