dc.contributor.advisor |
ภารดี อนันต์นาวี |
|
dc.contributor.advisor |
สถาพร พฤฑฒิกุล |
|
dc.contributor.author |
ธนู คงสมปราชญ์ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:29:39Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:29:39Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7047 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเปรียบเทียบบทบาทผู้บริหารสถานศึกษา ในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน และขนาดของสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ครูผู้สอนในโรงเรียน อำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, p. 608) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 234 คน แล้วทำการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ค่าอำนาจจำแนกรายข้อ .41-.71 และ ค่าความเชื่อมั่น .92 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ค่าเฉลี่ย (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และทดสอบ รายคู่โดยใช้วิธีของ Scheffe’test ผลการวิจัยพบว่า 1. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 โดยรวมอยู่ในระดับมาก 2. บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียน ในอำเภอ บางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 จำแนกตามเพศ และจำแนกตามประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ส่วนจำแนกตามขนาดของสถานศึกษา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
|
dc.subject |
บุคลากรทางการศึกษา |
|
dc.subject |
ผู้บริหารโรงเรียน -- ไทย -- ชลบุรี |
|
dc.subject |
การศึกษา -- การบริหาร |
|
dc.title |
บทบาทผู้บริหารสถานศึกษาในการส่งเสริมงานวิชาการของโรงเรียนในอำเภอบางละมุง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 |
|
dc.title.alternative |
The role of school dministrtors to promote cdemic ffirs of school in Bnglmung district under the Chon buri eductionl service office re 3 |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The research aims were to study and compare the role of school administrators in promoting academic affairs of school in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 as classified by gender, work experience and school size. The samples were 234 teachers in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 determined the sample size using Krejcie & Morgan Table (1970, pp. 607-608) selected by stratified random sampling. The research instrument employed for the data collection was a set of 5 rating-scale questionnaires. The discrimination of the questionnair was .41-71 and the reliability was .92. The statistics for the data analysis were mean, standard deviation, t-test, One-way ANOVA and Scheffe’s test. The findings of the study were as follows; 1. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 in overall was rated at high level. 2. The role of school administrators to promote academic affairs of schools in Banglamung District under Chon Buri Educational Service Office Area 3 classified by gender and work experience in overall and each espects were not statically significant difference, except school size was significant difference at the .05 level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|