dc.contributor.advisor |
สุรัตน์ ไชยชมภู |
|
dc.contributor.author |
พิมพ์วรีย์ ใจสุข |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:29:33Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:29:33Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/7022 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (กศ.).--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อม ในสถานศึกษาของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 5 จำแนกตามวุฒิการศึกษา และประสบการณ์สอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ครั้งนี้ ได้แก่ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติการสอนในปีการศึกษา 2559 จำนวน 88 คน กลุ่มตัวอย่างได้จากการสุ่มแบบง่าย จำนวน 72 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 51 ข้อ โดยมีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ระหว่าง .34-.75 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับที่ .97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า การจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 โดยภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก ผลการเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 จำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่า โดยรวม และรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น สภาพแวดล้อม ด้านการบริหาร แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ผลการเปรียบเทียบการจัดสภาพแวดล้อม ในสถานศึกษาของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 5 จำแนกตามประสบการณ์สอน พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น สภาพแวดล้อมด้านการจัดการศึกษา เพื่อสนองความมุ่งหวัง ของผู้เรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
|
dc.subject |
สภาพแวดล้อมห้องเรียน |
|
dc.subject |
โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยลพบุรี -- การบริหาร |
|
dc.title |
การจัดสภาพแวดล้อมในสถานศึกษาของโรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัยลพบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 5 |
|
dc.title.alternative |
Environment mngement t princess Chulbhorn’s college Lopburi under the secondry eductionl service re office 5 |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This research aimed to study the environmental management at Princess Chulabhorn's College: Lopburi under the Secondary Education Service Area Office 5, classified by the educational background and the teaching experiences of the teachers. The samples of this study were 72 teachers, Who were drawn from simple random method. The research instrument was a fivescale rating questionnaires, having 51 items with discriminant the questionnaire has the discrimination power of .34-.75and the reliability of .97.Statistical devices used for analyzing the data were mean, standard deviation, and t-test. The findings were as follows: 1. The environmental management at Princess Chulabhorn's College: Lopburi under the Secondary Education Service Area Office 5 in all and each aspect was rate at a high level 2. The environmental management at Princess Chulabhorn's College : Lopburi under the Secondary Education Service Area Office 5 classified by the educational background in all and each aspect was a statistically significant different at .05 level, except the environmental and the administration were no statistically significant different. 3. The environmental management at Princess Chulabhorn's Collage Lopburi under the Secondary Education Service Area Office 5 classified by the teaching experience showed that the environment and the educational management to meet of the need of students were statistically significant difference at .05 level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|