DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนในโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธนวิน ทองแพง
dc.contributor.author สาลินี อุดมสุข
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:27:07Z
dc.date.available 2023-05-12T03:27:07Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6987
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา ระดับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้สอน และความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหาร สถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนในโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 101 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมี 2 ตอน คือ แบบสอบถามการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .21-.81 ค่าความเชื่อมั่น .94 แบบสอบถามเกี่ยวกับ แรงจูงใจในการปฏิบัติการสอนของครูผู้สอน มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อระหว่าง .27-.85 และ ความเชื่อมั่น .94 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสหสัมพันธ์อย่างง่ายของเพียร์สัน (Simple correlation or pearson product moment correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1. การใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษาโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงาน เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจ ในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกอยู่ในระดับค่อนข้างสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject บุคลากรทางการศึกษา -- ความพอใจในการทำงาน
dc.subject ผู้บริหารโรงเรียน (มัธยมศึกษา) -- ระยอง
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject ครู -- ความพอใจในการทำงาน -- ไทย -- ระยอง
dc.subject โรงเรียน -- การบริหาร (มัธยมศึกษา)
dc.subject ครู -- ไทย -- ระยอง
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างการใช้อำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูผู้สอนในโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18
dc.title.alternative Reltionship between power exercise of school dministrtors nd job motivtion of stechers in Ryongwittykom school under the secondry eductionl service re office 18
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to study the level of power exercise of school administrators, level of job motivation of teachers and to determine the relationship between power exercise of school administrators and job’s motivation of teachers in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18 in 2016 for 101 teachers. The questionnaire divided in two parts as follows; The first part was the questionnaire investigating the power exercise of school administrators. The item discrimination was between .21-.81 and the reliability was .94 and the questionnaire about job motivation of teachers. The item discrimination was between .27-.85 and the reliability was .94. The statistics used in analyzing the data were Mean, Standard Deviation and Pearson Product Moment Correlation. The result of study were as follows : 1. The power exercise of school administrators in Rayongwittayakom School under The Secondary Educational Service Area Office 18were at a high level both in generally and individually. 1. The job motivation of teachers in job motivation of teachers were at a high level both in generally and individually. 2. The relationship between the power exercise of school administrator sand job motivation of teachers school in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18was correlated positive at a quite high level significant at the level of .01.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name การศึกษามหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account