dc.contributor.advisor |
ภารดี อนันต์นาวี |
|
dc.contributor.author |
จันทา จำปีกลาง |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:25:14Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:25:14Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6950 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจและเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของนักเรียนแผนการเรียนภาษาจีนต่อการบริหารงานวิชาการของห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามเพศ และระดับชั้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนแผนการเรียนภาษาจีนของห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนระยอง วิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำนวน 137 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( X ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ความพึงพอใจของนักเรียนแผนการเรียนภาษาจีนต่อการบริหารงานวิชาการของห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบความพึงพอใจของนักเรียนแผนการเรียนภาษาจีนต่อการบริหารงานวิชาการของห้องเรียนขงจื่อ โรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 18 จำแนกตามเพศ และระดับชั้น โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
โรงเรียนมัธยมศึกษา -- การบริหาร |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
|
dc.subject |
ความพอใจของนักเรียน |
|
dc.subject |
ภาษาจีน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) |
|
dc.title |
ความพึงพอใจของนักเรียนแผนการเรียนภาษาจีนต่อการบริหารงานวิชาการของห้องเรียนขงจื่อโรงเรียนระยองวิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 18 |
|
dc.title.alternative |
Stisfction of students in Chinese Progrm towrds cdemic ffirs mngement of the Confucius Clssroom in Ryongwittykom School under the Secondry Eductionl Service Are Office 18 |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purposes of research were to study and compare student’s satisfaction of students in Chinese program towards academic affairs management of the Confucius classroom in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18 as classified by gender, and class level. The sample was 137 students of chinese program in the Confucius classroom in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18. The research instrument employed for the data collection was a five-point-rating-scale questionnaires 5 level. The statistics in the study were Mean, Standard Deviation, t-test, One-way ANOVA and SLD. The findingsof the study were: 1. Satisfaction of students in Chinese program towards academic affairs management of the Confucius classroom in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18 in overall and each aspect was rated at a high level. 2. The comparison student’s satisfaction towards academic affairs management of the Confucius classroom in Rayongwittayakom School under the Secondary Educational Service Area Office 18 classified by gender and class level in overall was statistically significant different at .05 level. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.name |
การศึกษามหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|