DSpace Repository

ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมุทร ชำนาญ
dc.contributor.author สาวิตรี อดกลั้น
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:21:43Z
dc.date.available 2023-05-12T03:21:43Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6852
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 ในปีการศึกษา 2559 จำนวน 268 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ตามแบบของ Likert จำนวน 57 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อ อยู่ระหว่าง .20-.80 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .97 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่าที (t-test) การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe) โดยกำหนดระดับนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 ผลการวิจัยพบว่า 1. ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 โดยภาพรวมและรายด้าน มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก 2. การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน วัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำแนกตามอาชีพ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้น ด้านงานพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3. การเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน วัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำแนกตามวุฒิการศึกษา พบว่า โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ยกเว้น ด้านงานพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ด้านงานวัดผลประเมินผลและเทียบโอนผลการเรียน ด้านงานนิเทศการศึกษา ด้านงานพัฒนาระบบ การประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้านงานส่งเสริมและสนับสนุนงานวิชาการแก่บุคคลองค์กรหน่วยงาน และสถาบันอื่นที่จัดการศึกษา แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ 4. ผลการเปรียบเทียบความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน วัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1 จำแนกตามระดับ ชั้นเรียนของบุตร พบว่า โดยรวมและรายด้านทุกด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การศึกษา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.subject โรงเรียน -- การบริหาร
dc.subject ผู้ปกครองกับเด็ก -- ทัศนคติ
dc.subject โรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์)
dc.title ความพึงพอใจของผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนวัดบางวัว (สายเสริมวิทย์) สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาฉะเชิงเทรา เขต 1
dc.title.alternative Prent’s stisfction on the cdemic ffir dministrtion of Wtbngwu (sisermwit) school under Chchoengso primry eductionl service re office I
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed to study the parents’ satisfaction on the academic affair administration of Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao Primary Educational Service Area Office 1. The sample of this study were 268 parent of the students at Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao Primary Educational Service Area Office 1. The research instrument was a five-rating-scale questionnaire asking 57 questions according to the item discriminate power was between .20-.80, and the reliability in all were level was about .97. Statistical devices used for analyzing the data were Mean, Standard Deviation, t-test, and One-way ANOVA, Comparison of the individual differences according to the Scheffe’s Method. The findings revealed as follows: 1. The parents’ satisfaction on the academic affair administration of Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao primary educational service area office 1, in all and each aspect, was found at the highest level. 2. The comparison of parents’ satisfaction on the academic affair administration of Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao Primary Educational Service Area Office 1; classified by occupations in all and each aspect were not statistically significant difference, except; the system development quality assurance within the school were statistically significant difference at .05 level. 3. The comparison of parents’ satisfaction on the academic affair administration of Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao Primary Educational Service Area Office 1; classified by the Educational Background in all and each aspect were statistically significant difference at .05 level, except; the school curriculum development, the evaluation, evaluation and transfer of results, the education supervision, the development of quality assurance system within the school, and the promotion and provide academic support to individuals in the organizations of the agencies and other institutions that provide education were not statistically significant difference. 4. The comparison of parents’ satisfaction on the academic affair administration of Watbangwua (Saisermwit) School under Chachoengsao Primary Educational Service Area Office 1; classified by the level of students in all and each aspect were statistically significant difference at .05 level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account