DSpace Repository

การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนกลุ่มเกาะแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1

Show simple item record

dc.contributor.advisor ภารดี อนันต์นาวี
dc.contributor.author สมานมิตร ชูชีวา
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:20:23Z
dc.date.available 2023-05-12T03:20:23Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6808
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนกลุ่มเกาะแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยจำแนกตามสถานภาพอายุ และขนาดของโรงเรียน กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริหารและครูผู้สอนในโรงเรียนกลุ่มเกาะแก้ว จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกระหว่าง .44-.72 ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD)การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (One-way ANOVA)และทดสอบรายคู่โดยวิธี Scheffe’ test ผลการวิจัยพบว่า 1. การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนกลุ่มเกาะแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. เปรียบเทียบการบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนกลุ่มเกาะแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1 จำแนกตามสถานภาพ อายุ โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 จำแนกตามขนาดของโรงเรียน โดยรวมและรายด้าน แตกต่างกันอย่างมีไม่นัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ชุมชนกับโรงเรียน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.title การบริหารความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชนของโรงเรียนกลุ่มเกาะแก้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระยอง เขต 1
dc.title.alternative The scloolcommunity reltions mngement of school in kohkew cluster under the ryong primry eductionl service re office 1
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were to study and compare the relationship management between school and community of Koh Kaew Schools cluster under the Rayong Primary Educational Service Area Office 1 classified by status, age and size of the school. The research samples were 140 school administrators and teachers in Koh Kaew schools cluster. The research instrument used for this data collection was a 5-level rating scale questionnaire with a discriminative power of .44-.72. The reliability of the questionnaire was .96. Statistics used in data analysis were frequency, percentage, mean ( ), Standard Deviation (t-test) and One-way ANOVA and Scheffe 'Test. The research results were: 1. The relationship management between Koh Kaew cluster schools under the jurisdiction of the Office of Rayong Primary Education Area 1 and the Koh Kaew community were at a high level in both overall and one by one. 2. Comparison of the relationship management between Koh Kaew cluster schools under the jurisdiction of the Office of Rayong Primary Education Area 1 and the Koh Kaew community classified by age and status, the difference was statistically significant at .05 level both overall and each aspect. When classifying by the schools size, it found that there was no statistical significantly difference in both overall and individual aspects.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account