DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17

Show simple item record

dc.contributor.advisor ธนวิน ทองแพง
dc.contributor.author วิภาภรณ์ ห้วงเกษม
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:20:18Z
dc.date.available 2023-05-12T03:20:18Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6787
dc.description งานนิพนธ์ (กศม) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงพรรณนา เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี สังกัดศึกษาเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 98 ข้อ แบ่งเป็น 2 ตอน ได้แก่ ตอนที่ 1 แบบสอบถามเกี่ยวกับวัฒนธรรมองค์การโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี จำนวน 50 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .27-.80 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .94 ตอนที่ 2 แบบสอบถามเกี่ยวกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี จำนวน 48 ข้อ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้ออยู่ระหว่าง .33-.80 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .92 กลุ่มตัวอย่างเป็นครูผู้สอนโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี สังกัดศึกษาเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 จำนวน 285 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation coefficient) ผลการวิจัย พบว่า 1. วัฒนธรรมองค์การโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2. แรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 มีค่าเฉลี่ยโดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครู โรงเรียนมัธยมศึกษา จังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17 โดยรวมมีความสัมพันธ์กันทางบวกอยู่ในระดับสูงมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject ครูมัธยมศึกษา
dc.subject ครู -- การทำงาน
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างวัฒนธรรมองค์การกับแรงจูงใจในการปฏิบัติงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษาจังหวัดจันทบุรี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 17
dc.title.alternative The reltionship between orniztionl culture nd work motivtion of techers secondry school in chnthburi province under secondry eductionl service re office 17
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research aimed study the relationship between organizational culture and work motivation of teacher in secondary schools in Chanthaburi province under the secondary educational service area office 17. The instrument used for data collection was questionnaire of, 98 items. It composed of 2 sections, the first section was about organizational culture of secondary schools in Chanthaburi province, the section has 50 items, the item discriminative power was between .27 to .80 and the reliability .94. The second section was about motivation in the performance of teachers in the schools, it has 48 items with the item discriminative power between .33 to .80 and the reliability was .92. The sample consisted of 285 teachers of secondary school in Chanthaburi province under secondary educational service area office 17. The statistics used to analyze the data were frequency, percentage, mean ( ), Standard Deviation (SD) and Pearson’s correlation (Pearson’s product moment correlation coefficient). The research found that: 1. Organizational culture of secondary schools in Chanthaburi province under secondary educational service area office 17 were at a high level. 2. The motivation for the performance of teachers at the schools were at a high level. 3. The relationship between culture and motivation for the performance of the teachers at the was at very high positive relationship. The statistical significance was at .01 level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account