DSpace Repository

ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดีจังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor สมุทร ชำนาญ
dc.contributor.author วิมลวรรณ เติมทรัพย์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T03:20:07Z
dc.date.available 2023-05-12T03:20:07Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6753
dc.description งานนิพนธ์ (กศ.ม.) -- มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ ผู้วิจัยมีความมุ่งหมาย เพื่อศึกษาและเปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จังหวัดชลบุรี เพศ อายุ ระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในโรงเรียน วุฒิการศึกษา และภูมิลำเนา ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จำนวน 141 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น (Stratified random sampling) และกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากตารางของ Krejcie and Morgan (1970, p. 608) ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 108 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามลักษณะของแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating scale) แบ่งเป็น 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกอยู่ระหว่าง .43-.82 และค่าความเชื่อมั่น .96 ซึ่งผู้วิจัยเก็บแบบสอบถามด้วยตนเองได้รับแบบสอบถามที่สมบูรณ์คืนมาจำนวน 108 ฉบับ คิดเป็นร้อยละ 100 การวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยได้หาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และหาค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) การทดสอบค่า (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-way ANOVA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จังหวัดชลบุรี โดยรวมและรายด้านอยู่ในระดับมากที่สุด 2. เปรียบเทียบความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จังหวัดชลบุรี 2.1 ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จังหวัดชลบุรี จำแนกตามเพศ โดยรวมและรายด้านแตกต่างกัน อย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ ยกเว้นด้านความเต็มใจ ที่จะทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการปฏิบัติงานเพื่อประโยชน์ขององค์การและด้านความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะดำรงไว้ ซึ่งสมาชิกภาพขององค์การ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.2 ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดี จังหวัดชลบุรี จำแนกตามอายุ ระยะเวลาที่ปฏิบัติงานในโรงเรียน วุฒิการศึกษาและภูมิลำเนา โดยรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญทางสถิติ
dc.language.iso th
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject บุคลากรโรงเรียน
dc.subject ความผูกพันต่อองค์การ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา
dc.title ความผูกพันต่อองค์การของบุคลากรโรงเรียนนานาชาติมูลตรีภักดีจังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative Orgniztion commitment of personnels mooltripkdee interntionl school in chonburi
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative Researchers studied and compared the organizational commitment of personnel employed by Mooltripakdee International School, located in Chonburi Province.The following factors were taken into consideration of the personnel included in the study: Sex, age, duration of schooling, educational qualification and domicile. From141 total population of personnelemployed at Mooltripakdee International School, the population group sample numbered 108.Self-administered questionnaires were distributed to personnel and 108 completed questionnaires were received, representing 100%. The study group was sampled by stratified random sampling and the size of the sample was comprised using the Krejcie and Morgan tables (Krejcie& Morgan, 1970, p. 608). The instrument used to collect the data was a questionnaire. The rating scales were divided into 5 levels. The discriminative power ranged between 0.43-0.82 and the reliability 0.96. Frequency, percentage, mean ( ), standard deviation (SD), t-test, and One-way ANOVA were used. The research found that: 1. The organizational commitment of Mooltripakdee International School was excellent overall, and each side was at the highest level. 2. Comparison of organizational commitment between personnel at Mooltripakdee International School. 2.1 There were no statistically significant differences by sex and overall between each individual; however, there were disparities in the willingness to devote a great deal of effort to the work for the benefit of the organization. In addition, there were diversities in the desire to maintain the membership of the organization. These differences were statistically significant at the .05 level. 2.2 As a whole, there were no statistically significant differences in age, duration of schoolwork, education, and domicile: that is, in terms of the impact on organizational commitment at Mooltripakdee International School.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การบริหารการศึกษา
dc.degree.name กศ.ม.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account