dc.contributor.advisor |
สมุทร ชำนาญ |
|
dc.contributor.author |
สาวิตรี จักปั่น |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T03:20:06Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T03:20:06Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6748 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (กศ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารกับประสิทธิผลของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ครูโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี ปีการศึกษา 2559 ซึ่งได้จากการเปิดตารางกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ Krejcie and Morgan (1970, pp. 607-610) ได้จำนวน 97 คน โดยการสุ่มแบบง่าย (Simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าอำนาจจำแนกรายข้อของแบบสอบถามอยู่ระหว่าง .20-.92 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ .96 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าคะแนนเฉลี่ย ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) และสหสัมพันธ์อย่างง่าย (Simple correlation) ของเพียร์สัน (Pearson’s product moment correlation) ผลการวิจัยพบว่า 1. ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 โดยรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก 2. ประสิทธิผลของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 โดยรวมและรายด้านทุกด้านอยู่ในระดับมาก 3. ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียน โดยรวมและรายด้าน มีความสัมพันธ์ทางบวกกับประสิทธิผลของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 ถือว่า ข้อมูลมีความสัมพันธ์ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
ภาวะผู้นำทางการศึกษา |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารการศึกษา |
|
dc.subject |
ผู้บริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา |
|
dc.title |
ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารโรงเรียนกับประสิทธิผลของโรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงปทุมธานี สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 4 |
|
dc.title.alternative |
Reltionship between trnsformtionl ledership of school dministrtors nd effectivenessschool of knrtbmrung pthumthni school under the secondry eductionl service re office 4 |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this research was to study the relationship between transformational leadership of school administrators and the efficiency of Kanaratbamrung Patumthani School under the Secondary Educational Service Area Office 4, the sample of this research was 97 teachers from Kanaratbamrung Patumthani School in academic year 2016. Simple random Sampling was used to identify samples in this study. A 5-level scale questionnaire was used for collecting data and The power of discrimination in this questionnaire was between .20-.92 and the reliability was at .96. The statistical devices used to analysis the data were Mean ( ), Standard Deviation (SD) and Simple correlation of Pearson's product moment correlation. The research found that; 1. Transformational leadership of school administrators of Kanaratbamrung Patumthani School under the Secondary Educational Service Area Office 4, are at a high level both in general and each aspect. 2. Efficiency of Kanaratbamrung Patumthani School under the Secondary Educational Service Area Office 4, are at a high level both in general and each aspect. 3. Relationship between transformational leadership of school administrators and the efficiency of Kanaratbamrung Patumthani School under the Secondary Educational Service Area Office 4, showed positive relationship at .01 level of significant. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารการศึกษา |
|
dc.degree.name |
กศ.ม. |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|