dc.contributor.advisor |
เบญญาดา กระจ่างแจ้ง |
|
dc.contributor.author |
เกวลี เผ่าโยธิน |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:51:17Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:51:17Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6440 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเลือกตัวอย่างด้วยวิธีการกำหนดตัวอย่างแบบตามความสะดวก (Convenience sampling) โดยเจาะจงแจกแบบสอบถามและแบบสอบถามให้แก่ลูกค้าที่มาสั่งซื้อดอกไม้ที่ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว จํานวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Multiple linear regression analysis การศึกษาวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว พบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุ 20-29 ปี มีสถานภาพโสด จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว/ ค้าขาย และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001-20,000 บาท/ เดือน ระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก ระดับความคิดเห็นด้านปัจจัยการเลือกซื้อดอกไม้ที่ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก และสามารถ สรุปผลการทดสอบสมมติฐานได้ว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ส่งผลในการตัดสินใจเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว และปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดด้านการจําหน่าย (Place strategy) ด้านการส่งเสริมการตลาด (Promotion strategy) ด้านบุคคลหรือพนักงานขององค์กร (People/ Employee strategy) ด้านภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการ (Physical evidence/ Presentation strategy) และ ด้านกระบวนการ (Process strategy) ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อําเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
กลยุทธ์การตลาด |
|
dc.subject |
การตลาด |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.title |
กลยุทธ์ทางการตลาดที่ส่งผลในการเลือกซื้อดอกไม้ร้านดีว่า ฟลาวเวอร์ อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว |
|
dc.title.alternative |
Mrketing strtegy influencing flower ้ purchsing of the customers of div flower shop in mueng district, s keo province |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The research aims to study the marketing strategy influencing flower purchasing of the customers of Diva Flower Shop in Mueang District, Sa Kaeo Province. The data of this research are collected using Convenience Sampling through questionnaire given to 400 customers at Diva Flower shop. The descriptive statistics include Frequency, Percentage, Average, and Standard Deviation. The hypothesis statistic includes Multiple linear regression analysis. The study results of this research showed that the majority of customers are female, age between 20-29 years old, single, possessed Bachelor’s degree, business owners, and average income 10,001-20,000 baht per month. The overall opinion on marketing mix and overall opinion on flower buying are both at high level. It was concluded that personal factors: age, educational level, occupation, and average income; and marketing mix factors: Place strategy, Promotion strategy, People/ Employee strategy, Physical Evidence/ Presentation strategy, and Process strategy influence on flower purchasing of the customers of Diva Flower Shop in Mueang District, Sa Kaeo Province. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|