DSpace Repository

คุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี

Show simple item record

dc.contributor.advisor อัครกิตติ์ พัฒนสัมพันธ์
dc.contributor.author รวีวัลย์ นาคแสงจันทร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:51:16Z
dc.date.available 2023-05-12T02:51:16Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6433
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮี 2) ศึกษาคุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก ผู้รับบริการชาวจีนที่เข้ามาใช้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮี จำนวนทั้งสิ้น 385 ชุด และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percent) ค่าเฉลี่ย (Mean) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) รวมทั้งสถิติเชิงอนุมาน เพื่อทดสอบสมมติฐานการวิจัยได้แก่ ค่า Independent sampling t-test, One-way ANOVA และการวิเคราะห์เชิงถดถอย Multiple regression analysis ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลวิจัยพบว่า คุณภาพการให้การบริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงาม แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮีแตกต่างกัน เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า คุณภาพบริการด้านความเป็นรูปธรรมของการบริการ ความเชื่อถือ ไว้วางใจได้การตอบสนองต่อผู้รับบริการ การให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการและความเข้าใจและเห็นอกเห็นใจผู้รับบริการ มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี นอกจากนี้ พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกัน มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮีแตกต่างกัน ทั้งนี้เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลด้านอายุระดับการศึกษา สถานภาพ รายได้และเพศ มีผลต่อความพึงพอใจ ของผู้รับบริการชาวจีนของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามในโรงพยาบาลยันฮีส่วนผลการ เปรียบเทียบระดับความคิดเห็นของผู้รับบริการชาวจีนต่อคุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรม ตกแต่งและความงามในภาพรวมอยู่ในระดับสูงที่สุด และความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮีในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการธุรกิจโลก
dc.subject ศัลยกรรมตกแต่ง
dc.title คุณภาพการให้บริการของศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งและความงามที่มีผลต่อความพึงพอใจของผู้รับบริการชาวจีนในโรงพยาบาลยันฮี
dc.title.alternative Service qulity of cosmetic surgery center ffecting chinese ptients’ stisfction in ynhee hospitl
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The research was to study 1) personal factors, 2) service quality of Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital which affected Chinese patients’ satisfaction with Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital. 385 questionnaires were distributed and used for collecting data from respondents who were Chinese patients using the service from Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital. The data were then analyzed with descriptive statistics consisting of frequency, percentage, mean, and standard deviation. Inferential statistics used for hypothesis testing consisted of independent sampling t-test and one-way ANOVA, and multiple regression analysis was determined at the statistical significance level of 0.05. The findings revealed that different perception of service quality of Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital had a different effect on Chinese patients’ satisfaction with Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital. When each aspect was considered, it was found that tangibility, trust, responsiveness, and empathy of the service hadan effect on Chinese patients’ satisfaction with Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital. In addition, it was also found that personal information of the patients in Yanhee Hospital had an effect on their satisfaction. When each aspect was considered, different age, educational level, marital status, and gender had an effect on Chinese patients’ satisfaction with Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital. From the comparison of Chinese patients’ level of opinion on the service quality of Cosmetic Surgery Center in Yanhee Hospital, it was generally at the high level. Chinese patients’ overall satisfaction was also at the highest level.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการธุรกิจโลก
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account