DSpace Repository

โมเดลความภักดีที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้า บริษัท โตโยต้า ทูโชฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor นุจรี ภาคาสัตย์
dc.contributor.author วรารัตน์ พรยิ่ง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:51:15Z
dc.date.available 2023-05-12T02:51:15Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6424
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยมุ่งศึกษาถึง ปัจจัยความภักดีที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้า บริษัท โตโยต้า ทูโช ฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จํากัด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เพื่อศึกษาถึงคุณภาพการบริการมีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้า 2) เพื่อศึกษาถึงความพึงพอใจในการใช้บริการ มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้า 3) เพื่อศึกษาถึงคุณค่าตราสินค้ามีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้า โดยผู้วิจัยได้ศึกษาข้อมูลของกลุ่มตัวอย่าง จํานวน 400 ตัวอย่าง ซึ่งเป็นลูกค้าที่ใช้บริการอยู่ในปัจจุบันทั่วทุกภาคในประเทศไทย สถิติที่ใช้ในการทดสอบได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน One-way ANOVA F-test, t-test และการทดสอบสมมติฐานโดยโดยวิธีการวิเคราะห์ การถดถอยพหุคูณ (Multiple linear regression) ผลวิจัยพบว่า กลุ่มประชากรตัวอย่างทั้งสิ้น 400 ราย ซึ่งอยู่ในรูปของบริษัท สถานประกอบการที่ใช้รถยกในปัจจุบัน ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า 1. คุณภาพการให้บริการที่อิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าคือปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือในสินค้าและการบริการมีผลต่อความภักดีของลูกค้า 2. ความพึงพอใจในการให้บริการที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าคือปัจจัยด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และกระบวนการมีผลต่อความภักดีของลูกค้า 3. คุณค่าตราสินค้าที่มีอิทธิพลต่อความภักดีของลูกค้าคือปัจจัยด้านความน่าเชื่อถือ ตราสินค้ามีผลต่อความภักดีของลูกค้า
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject บริษัท โตโยต้า ทูโชฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.subject บริษัท โตโยต้า ทูโชฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) -- บริการลูกค้า
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject ความภักดีของลูกค้า
dc.title โมเดลความภักดีที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้า บริษัท โตโยต้า ทูโชฟอร์คลิฟท์ (ไทยแลนด์) จำกัด
dc.title.alternative Model of loylty on decision to use service of customers of Toyot Tsusho Forklift (Thilnd) Co., Ltd.
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The present study examines the effect of loyalty on decision to use service of customers of Toyota Tsusho Forklift (Thailand) Co., Ltd. The study aims to examine 1) the effect of service quality on loyalty, 2) the effect of satisfaction on loyalty, and 3) the effect of brand equity on loyalty. The reseacher collected data from 400 customers in Thailand. The statistics used to analyze data included percentage, mean, standard deviation, One-way ANOVA, F-test, and t-test. The hypothesis testing was confirmed with multiple linear regression analysis. The findings showed that all respondents were in the companies where folklitfs were used. The hypothesis testing results revealed that 1. The factors of service quality which affected the loyalty were reliabitliy of products and serivicing. 2. The factors of satisfaction which affected the loyalty were product development and process. 3. The factors of brand equity which affected the loyalty was were reliabitliy of products.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account