DSpace Repository

ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime hotel จังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.advisor สุชนนี เมธิโยธิน
dc.contributor.author ภราดา นกยูงทอง
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:47:39Z
dc.date.available 2023-05-12T02:47:39Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6396
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยเรื่อง ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาด้านพฤติกรรมการใช้บริการและคุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เพื่อศึกษาแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดและการพัฒนาคุณภาพบริการของ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี เป็นการวิจัยเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพโดยวิธีการเก็บข้อมูลโดยใช้เครื่องมือแบบสอบถามและสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้ที่มาใช้บริการโดยเก็บข้อมูลทั้งสองด้านจากผู้ที่มาใช้บริการ Primetime Hotel จังหวัดชลบุรี ผลการศึกษาพบว่า ผู้ใช้บริการส่วนมากเป็นเพศหญิงอายุ 31-40 ปี อาชีพพนักงานเอกชน รายได้ 20,001-30,000 ต่อเดือน ด้านพฤติกรรมการใช้บริการ ประเภทห้องพักที่เลือกใช้บริการส่วนมากคือ Deluxe สะดวกในการเดินทางวัตถุประสงค์เพื่อมาพักผ่อนติดต่องานธุรกิจ และประชุมสัมมนา โรงแรมอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการที่มาประชุมสัมมนา เพื่อนคือ ผู้ที่มีส่วนร่วมในการใช้บริการและมีการเพิ่มเตียงเสริมเมื่อผู้เข้าพักมาใช้บริการเป็นครอบครัวผู้ใช้บริการโรงแรมส่วนมากใช้บริการ 2-3 วัน และใช้บริการ 10 ครั้งต่อปีด้านคุณภาพการบริการ ประกอบด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 1) ความไว้วางใจหรือความน่าเชื่อถือเป็นค่าเฉลี่ยที่สูงสุด ระบบการจองห้องพักและพนักงานมีความน่าเชื่อถือและถูกต้อง พนักงานมีความน่าเชื่อถือสามารถไว้วางใจให้พนักงานช่วยเหลือลูกค้าได้ 2) ความมั่นใจพนักงานมีทักษะการทำงานและการสื่อสารที่ชัดเจน และโรงแรมมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดี 3) ด้านสิ่งที่สามารถจับต้องได้สิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและมีคุณภาพห้องพักและห้องประชุมสัมมนาสะอาด ที่นั่งเพียงพอ 4) ด้านความใส่ใจพนักงานใส่ใจในความต้องการของลูกค้าและจดจำผู้บริการใช้บริการได้และบริการด้วยความสุภาพ มีมิตรสัมพันธ์ที่ดี และ 5) ด้านการตอบสนองลูกค้า พบว่า เมื่อลูกค้ามีปัญหาพนักงานต้องสามารถแก้ปัญหาได้ทันทีไปปล่อยให้ลูกค้ารอนาน แต่ในบางปัญหา เช่น อินเตอร์เน็ตไม่เสถียร พนักงาน ส่วนหน้าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ควรแก้ไขจากระบบอินเตอร์เน็ต เป็นต้น พนักงานควรเอาใจใส่ ความต้องการของลูกค้า และทำความเข้าใจกับกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกัน ในแต่ละปัจจัยด้านคุณภาพบริการมีผลให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการในครั้งต่อไป
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การตัดสินใจ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject โรงแรม -- การบริการ
dc.subject การบริการ
dc.title ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจใช้บริการ Primetime hotel จังหวัดชลบุรี
dc.title.alternative Fctors influencing the decision mking of primetime hotel. chonburi province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purposes of this study were 1) to study consumer behavior and service quality influencing decision making of staying at Primetime hotel Chonburi, and 2) to study any approach in marketing strategic planning and service quality development of Primetime Hotel. The data of this study were collected by questionnaire and in depth interview of Primetime Hotel customers. The results of this study showed that most customers were female, aged 31 – 40 years, work in the private sector, receiving 20,001 – 30,000 baht monthly income, preferred Deluxe room type, on vacation and business trip, seminar, coming with friends, more beds requested when coming with family, frequency of the visit is 10 times a year, and mostly lasts for 2 – 3 days. The service quality showed 5 aspects as follows: 1. The highest average found in the reliability in room reservation system and staff to assist the customers. 2. The confidence found in staff who are efficient in their work, effectiveness in communication, and hotel security system. 3. The items found in clean and well-equipped rooms and facilities. 4. The care and willingness of the staff to respond to their needs, politeness in service, and friendly manner. 5. The responsiveness to customers found that staff are quick to respond when issues alert. However, there is a problem such as internet speed which requires technical knowledge to solve. The staff should also learn to understand customers’ types and adjust to respond each of their need. Each factor in the study had an influence on service quality, which possibly predicts the returning of the customers.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account