DSpace Repository

ปัจจัยการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการทำงานเพื่อสังคมของบุคลากร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชนิสรา แก้วสวรรค์
dc.contributor.author ภัทรพงษ์ โต๊ะจงมล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:47:36Z
dc.date.available 2023-05-12T02:47:36Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6382
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยการเรียนรู้ทางปัญญาสังคม และพฤติกรรมการทำงานที่มีความรับผิดชอบเพื่อสังคมของบุคลากร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นบุคลากรของบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด ทุกแผนก จำนวน 324 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของบุคลากร ปัจจัยการเรียนรู้ทางปัญญาสังคม และพฤติกรรมการทำงานที่มีความรับผิดชอบเพื่อสังคม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรม SPSSfor Windows ในการวิเคราะห์ค่าสถิติพื้นฐาน และหาความสัมพันธ์โดยใช้สถิติการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยปรากฏว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 18-29 ปี มีระยะเวลา ปฏิบัติงานต่ำกว่า 5 ปีสถานภาพโสด และมีลักษณะงานปฏิบัติการโรงงาน ปัจจัยการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นบุคลากรของบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีมากโดยประกอบด้วย 6 ด้าน คือ ด้านจิตสาธารณะ ด้านเจตคติที่ดีต่อความรับผิดชอบเพื่อสังคม ด้านความซื่อสัตย์และความรับผิดชอบ ด้านการรับรู้นโยบาย ความรับผดิชอบเพื่อสังคม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีมาก ส่วนด้านการมีตัวแบบอย่างที่ดีและด้านการสนับสนุนทางสังคมจากหัวหน้ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดี ตามลำดับ ต่อมาพฤติกรรมการทำงานที่มีความรับผิดชอบเพื่อสังคมของผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นบุคลากรของบริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด โดยภาพรวมมีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีมาก โดยประกอบด้วย 3 ด้าน คือ ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดีมากและด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคม มีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับดี ตามลำดับ ส่วนด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางจิตสังคมกับพฤติกรรมการทำงานเพื่อสังคมอยู่ในระดับปานปานกลางข้อเสนอแนะการพัฒนาพฤติกรรมการทำงานที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมควรเพิ่มปัจจัยการสร้างตัวแบบที่ดีในการทำงานกับพนักงานจะส่งผลให้พนักงานมีพฤติกรรมการทำงานที่มีความรับผดิชอบต่อสังคม
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการจัดการสาธารณะ
dc.subject พนักงานบริษัท
dc.subject ความรับผิดชอบต่อสังคมขององค์การธุรกิจ
dc.subject อาสาสมัครในงานบริการสังคม
dc.title ปัจจัยการเรียนรู้ทางปัญญาสังคมที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมการทำงานเพื่อสังคมของบุคลากร บริษัท อีเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด
dc.title.alternative Socil cognitive lerning fctors contributing to corporte socil behviors of personnel in Electrolux Co., Ltd.
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This study attempts to study social cognitive learning factors, corporate social behavior of personnel in Electrolux Co, Ltd. The subjects in this study were 324 employees from all departments of Electrolux Co, Ltd. whilst the research instrument was questionnaires asking for general information, social cognitive learning factors, and corporate social behavior. SPSS for Windows was applied to analyze for basic statistics and to find relationship using Pearson correlation analysis. The findings reveal that the majority of the respondents were females, were in the age of 18-29 years old, had work experience of less than 5 years, were single, and worked in operational sector. The social cognitive learning factors of respondents who were employees from all departments of Electrolux Co, Ltd. were at very high level in overall of six factors including public mind, good attitude toward social responsibility, honesty, responsibility on policy acknowledgement. The role model and social support from superior workers were at the high level. Corporate social behavior of respondents were also at the very high level in overall. The three factors included responsibility for consumers in aspect of environment care was at very high level, corporation to develop community and society aspect was at high level, relationship between social mind and corporate social behavior was at the moderate level. The suggestions on developing corporate social behavior that it should increase good role model factors can influence employees who are responsible for corporate social behavior to gain more organizational commitment.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline การจัดการสาธารณะ
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account