dc.contributor.advisor |
ทักษญา สง่าโยธิน |
|
dc.contributor.author |
อรอุษา อรุณโชติ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:47:35Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:47:35Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6377 |
|
dc.description |
วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษารูปลักษณ์ใหม่ของผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์ โดยการจัดการประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์ของโรงเรียนวัดหนองคุ้ม ตำบลคำโตนด อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี 2) เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องในการผลิตผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์สามารถนำผลิตภัณฑ์ไปเป็นสาธารณกุศลในชุมชนบริเวณรอบโรงเรียนวัดหนองคุ้ม 3) เพื่อให้การจัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์และการทำสาธารณกุศลในชุมชน บริเวณรอบโรงเรียนบรรลุตัวชี้วัดเชิงผลลัพธ์ (Outcome) และตัวชี้วัดความสำเร็จโรงเรียนในโครงการประชารัฐ (KPI) โดยใช้วิธีการวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม ภายใต้ 4 กระบวนการ ซึ่งเริ่มจากกระบวนการสร้างความสัมพันธ์แบบหุ้น ส่วนการวิเคราะห์ปัญหาแบบมีส่วนร่วม การวางแผนปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม และการปฏิบัติและถอดประสบการณ์แบบมีส่วนร่วม ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการจัดประกวดคือคุณครูและนักเรียนในโรงเรียนวัดหนองคุ้ม และผู้ที่เข้าร่วมการจัดทำสาธารณกุศล คือ ประชาชนในชุมชนบ้านหนองคุ้ม บุคลากรในองค์การบริหารส่วนตำบล คำ โตนดและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล จากการวิจัยนักเรียนได้ออกแบบผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์ที่มีรูปแบบใหม่ขึ้น ซึ่งแตกต่าง จากผลิตภัณฑ์เดิมที่โรงเรียนมีอยู่ช่วยให้ผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์ของโรงเรียนมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น และการจัดทำสาธารณกุศลยังช่วยให้ชุมชนได้นำผลิตภัณฑ์ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ นอกจากนี้การจัดประกวดและการทำสาธารณกุศล ส่งผลให้นักเรียนโรงเรียนวัดหนองคุ้ม บรรลุ ตัวชี้วัดเชิงผลลัพธ์ (Outcome) และตัวชี้วัดความสำเร็จโรงเรียนในโครงการประชารัฐ (KPI) ได้ครบทุกข้อ |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
เถาวัลย์ -- การออกแบบผลิตภัณฑ์ |
|
dc.subject |
เถาวัลย์ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.subject |
ผลิตภัณฑ์ -- การออกแบบ -- วิจัย |
|
dc.title |
แนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์จากเถาวัลย์เพื่อมุ่งเน้นการออกแบบและสาธารณกุศลของโรงเรียนวัดหนองคุ้ม ตำบลคำโตนด อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี |
|
dc.title.alternative |
Development process for vine product to emphsize on the design nd public chrity of wtnongkum school, khm tnot, prchntkhm, prchinburi |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purposes of this study were 1) to study new image of the design of vine product by organizing a contest at Watnongkum School, Kham Tanot, Prachantakham, Prachinburi; 2) to encourage people involved in the vine product design contest to utilize knowledge to public charity held at Watnongkum School; and 3) to organize the vine product contest and the public charity of Watnongkum School with an aim to achieve its Outcome and the KPI (Key Performance Indicator) of the school. This action research emphasized the four principles: partner relationship, integrated problem analysis, implementation, and after action review. The participants in this contest were teachers and students of Watnongkum School. The participants of the public charity were locals in Baan Nong Kum community, government officials of Sub district Administrative Office, and Sub-district health center. The result of the study showed that the contest inspired and gave opportunity for the students to create a new variety of the vine product. Also, the public charity helped the community to utilize the vine product. Both of the vine product contest and the public charity enhanced a sense of achievement of the school outcome and its KPI at all aspects. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|