DSpace Repository

ทัศนคติ ความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อสินค้า

Show simple item record

dc.contributor.advisor กฤช จรินโท
dc.contributor.author ยงยุทธ โรจธนวรกุล
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-05-12T02:44:10Z
dc.date.available 2023-05-12T02:44:10Z
dc.date.issued 2560
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6369
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านทัศนคติที่มีผลต่อความพึงพอใจ และการตัดสินใจซื้อสินค้า / ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV ของผู้บริโภคชาวไทย เพื่อนำไปเป็นแนวทางพัฒนาประสิทธิภาพของบุคลากรข้ามชาติจากกลุ่มประเทศ CLMV ของสถานประกอบกิจการไทยเพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้เป็นประชากรไทยทั่วไปที่อาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วยแบบสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลด้านประชากรศาสตร์ ข้อมูลทัศนคติที่มีต่อสถานประกอบการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV ข้อมูลด้านความเป็นชาตินิยมของผู้บริโภคข้อมูลด้านทัศนคติเกี่ยวกับความสามารถในการสื่อสารของบุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV ข้อมูลเกี่ยวกับความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อสินค้า/ ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV จากนั้นนำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS for Windows สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ความถี่ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์การถดถอยเชิงพหุคูณ (Multiple regression analysis) ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ของผู้บริโภคและปัจจัยด้านความเป็นชาตินิยมของผู้บริโภคไม่มีผลต่อความพึงพอใจในการซื้อสินค้า/ ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV ของผู้บริโภค ส่วนปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อสถานประกอบการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV ทั้งในด้านบุคลากรและการให้บริการรวมถึงปัจจัยด้านทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อความสามารถในการสื่อสารของบุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV มีผลต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคในการซื้อสินค้า/ ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV และปัจจัยด้านความพึงพอใจของผู้บริโภคในการซื้อสินค้า/ ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคในซื้อสินค้า/ ใช้บริการสถานประกอบกิจการที่ใช้บุคลากรจากกลุ่มประเทศ CLMV
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject การตัดสินใจ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.subject ความพึงพอใจ
dc.subject การซื้อสินค้า -- การตัดสินใจ
dc.subject ความพึงพอใจของผู้ใช้บริการ
dc.title ทัศนคติ ความพึงพอใจและการตัดสินใจซื้อสินค้า
dc.title.alternative Attitudes, stisfctions, nd purchsing decision of thi consumers on products nd service t estblishments served by clmv workers
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative This research attempts to study attitudes influencing on satisfaction and purchasing decision of Thai consumers on products and service at establishments served by CLMV workers, to implement as a guideline for Thai consumers to develop efficiency of migrant workers from CLMV countries, and to respond to the consumers' needs. The subjects in this study included 400 Thai residents residing in Chon Buri Province. Questionnaires were distributed to collect the demographic information, attitudes toward establishment having CLMV workers, nationalism of consumers, attitudes towards communication competency of personnel from CLMV workers, information about satisfaction and purchasing decision on products and service at establishments served by CLMV workers. The data then were analyzed with SPSS for Windows and statistics in this study included percentage, average, frequency, standard deviation, and multiple regression analysis. The findings reveal that consumers' demographic information and nationalism factors did not have an influence on consumers' satisfaction on products and service at establishments served by CLMV workers. In addition, consumers' attitudes towards establishment served by CLMV workers on personnel and service providing as well as consumers' attitudes towards communication competency of personnel from CLMV workers had an influence on consumers' satisfaction on purchasing decision of Thai consumers on products and service at establishments served by CLMV workers. The consumers' satisfaction on purchasing products and service at establishments served by CLMV workers had an impact on purchasing decision of Thai consumers on products and service at establishments served by CLMV workers.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต.
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account