dc.contributor.advisor |
ศุภสิทธิ์ เลิศบัวสิน |
|
dc.contributor.author |
ทรงยศ ชูราศรี |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:44:02Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:44:02Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6333 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559 |
|
dc.description.abstract |
การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และคุณภาพบริการที่มีต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการของศูนย์บริการยางรถยนต์ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยเลือกตัวอย่างด้วยวิธีการกำหนดตัวอย่างแบบตามความสะดวก (Convenience sampling) โดยผู้ตอบแบบสอบถามที่เป็นลูกค้าที่เคยมาใช้บริการศูนย์บริการยางรถยนต์ จำนวน 400 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Average) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard deviation) สถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ Multiple linear regression ผลการวิจัย กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศชาย ร้อยละ 54.25 มีอายุระหว่าง 35-45 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดนครปฐม การศึกษาส่วนใหญ่ระดับการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า สถานภาพสมรส อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว รายได้ต่อเดือน 30,000-40,000 บาท ประเภทรถยนต์ที่ใช้งานคือ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และความนิยมใช้ยางรถยนต์คือยี่ห้อ มิชลิน พฤติกรรมการเข้าใช้บริการของศูนย์บริการยางรถยนต์ ใช้บริการประยางรถยนต์มากที่สุด การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ที่มีผลต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการของศูนย์บริการยางรถยนต์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 คุณภาพบริการที่มีผลต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการของศูนย์บริการยางรถยนต์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.05 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
บริการลูกค้า -- คุณภาพ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.title |
การบริหารลูกค้าสัมพันธ์และคุณภาพการบริการที่มีผลต่อการซื้อซ้ำสินค้าและบริการของศูนย์บริการยางรถยนต์ ABC |
|
dc.title.alternative |
Customer nd service qulity reltionship mngement ffecting to repurchsing of product nd service t bc cr tire center |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
This study attempts to investigate customer relationship management and service quality toward repurchasing of product and service at car tire center. The data were collected by questionnaire and the subjects were randomly selected with convenience sampling technique. 400 respondents were customers using the service at car tire center. The statistics to analyze the data included descriptive statistics which were frequency, percentage, average, and standard deviation as well as inferential statistics which was Multiple linear regression. The findings reveal that the majority of the subjects were males (54.25%), were between 35-45 years old, have resided in Nakhon Pathom Province, obtained secondary school certificate or equivalent, were married, were self-employed, earned the average monthly income of 30,000 -40,000 baht, used personal car, preferred Michelin care tire, and the most popular reason to have a service at the car tire center was to recap. Customer relationship management influenced repurchasing of product and service at ABC car tire center at statistically significant level of 0.05. Service quality influenced repurchasing of product and service at ABC car tire center at statistically significant level of 0.05 |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร |
|
dc.degree.name |
บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|