dc.contributor.advisor |
รชฏ จันทร์น้อย |
|
dc.contributor.author |
สมศักดิ์ ทองสอน |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ |
|
dc.date.accessioned |
2023-05-12T02:37:26Z |
|
dc.date.available |
2023-05-12T02:37:26Z |
|
dc.date.issued |
2560 |
|
dc.identifier.uri |
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/6225 |
|
dc.description |
งานนิพนธ์ (รป.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2560 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อ ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจต่อการจัดสวัสดิการกับระดับความผูกพันของพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออโตพาร์ท จํากัด กลุ่มตัวอย่างเป็นพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออโตพาร์ท จํากัด จํานวน 134 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม ค่าความเชื่อมั่น .95 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการใช้การคํานวณหาค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้สถิติสัมประสิทธิสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า พนักงานระดับปฏิบัติการบริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออโตพาร์ท จํากัด มีความพึงพอใจต่อการจัดสวัสดิการในภาพรวมระดับปานกลาง และเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีความพึงพอใจการจัดสวัสดิการด้านนันทนาการมากที่สุด รองอันดับที่ 1 คือ ความพึงพอใจการจัดสวัสดิการด้านสาธารณสุขและรองอันอับที่ 2 คือ ความความพึงพอใจด้านเศรษฐกิจ และลําดับสุดท้าย คือ ความพึงพอใจด้านความปลอดภัย และพนักงานระดับปฏิบัติการ บริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออโตพาร์ท จํากัด มีความผูกพันต่อองค์กร โดยภาพรวมอยูในระดับน้อย ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจต่อการจัดสวัสดิการกับระดับความผูกพันของพนักงานระดับปฏิบัติการบริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออโตพาร์ท จํากัด พบว่า มีความสัมพันธ์กันในระดับต่ำอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ . 01 |
|
dc.language.iso |
th |
|
dc.publisher |
วิทยาลัยการบริหารรัฐกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.rights |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|
dc.subject |
พนักงานบริษัท -- ความพอใจในการทำงาน |
|
dc.subject |
ความพอใจ |
|
dc.subject |
ความผูกพันต่อองค์การ |
|
dc.subject |
มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาการบริหารทรัพยากรมนุษย์ |
|
dc.title |
ความสัมพันธ์ระหว่างความพึงพอใจต่อการจัดสวัสดิการกับระดับความผูกพันของพนักงานระดับปฏิบัติการบริษัท ซัมมิทแอน เซ่ ออ โตพาร์ท จำกัด |
|
dc.title.alternative |
The reltionshift between the stisfction with welfre provision nd orgniztionnl commitment mong empoyees t prctitioner lever working for summit nsei utoprts co., ltd. |
|
dc.type |
วิทยานิพนธ์/ Thesis |
|
dc.description.abstractalternative |
The purpose of this study was to examine the relationship between the satisfaction with welfare provision and a level of organizational commitment among the employees at a practitioner level working for Summit Ansei Autoparts Co., Ltd. The subjects participating in this study were 134 employees at a practitioner level working for Summit Ansei Autoparts Co., Ltd. The instrument used to collect the data was a questionnaire with a reliability level of .95. The statistical tests used to analyze the collected data included means, percentage, and standard deviation. The test of Pearson Product Moment Coefficient was also administered to determine the relationship. The results of the study revealed that the employees working for Summit Ansei Autoparts Co., Ltd. were satisfied with the welfare provision by the company at a moderate level. When considering each aspect of satisfaction, the one in relation to the provision of recreational activities was rated at the highest level, followed by the satisfaction with public health care, economy, and safety, respectively. In addition, it was found that the subjects demonstrated a low level of organizational commitment. Finally, based on the test of relationship, it was shown that there was a positive, low relationship between the satisfaction with welfare provision and the level of organizational commitment among the employees at a practitioner level working for Summit Ansei Autoparts Co., Ltd. at a significant level at .01. |
|
dc.degree.level |
ปริญญาโท |
|
dc.degree.discipline |
การบริหารทรัพยากรมนุษย์ |
|
dc.degree.name |
รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต |
|
dc.degree.grantor |
มหาวิทยาลัยบูรพา |
|