dc.contributor.author |
มณีรัตน์ ข่ายพิลาป |
|
dc.contributor.author |
ปริยาภัทร กันกา |
|
dc.date.accessioned |
2022-08-03T02:49:13Z |
|
dc.date.available |
2022-08-03T02:49:13Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.issn |
1906-506X |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4611 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยเรื่อง คุณภาพการบริการการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา มีวัตถุประสงคเ์พื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และเพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการด้านการเงินและบัญชีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ประกอบไปด้วย ประเภทการใช้บริการความถี่ในการใช้บริการวันที่ติดต่อขอรับบริการและช่วงเวลาการใช้บริการโดยใชเ้ครื่องมือเก็บแบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล จำนวน 64 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมของผู้ใช้บริการส่วนใหญ่ใช้บริการด้านการรับเงินซึ่งความถี่ในการมาใช้บริการไม่เกิน 2 วัน ต่อสัปดาห์ซึ่งวันที่ ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะใช้บริการจะเป็นศุกร์ในช่วงระยะเวลา 13.00 – 16.00 น. และความคิดเห็นของผู้ใช้บริการต่อคุณภาพการบริการการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์มหาวิทยาลยับูรพา พบว่าผู้ใช้บริการมีความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ในภาพรวมมีความเหมาะสมของการให้บริการอยู่
ในเกณฑ์มากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความเชื่อมั่นในการให้บริการด้านเงินและบัญชีคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์มหาวิทยาลัย มีค่าเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านความเอาใจใส่ ด้านความเป็นรูปธรรม ด้านการตอบสนอง ตามลำดับ |
th_TH |
dc.language.iso |
th |
th_TH |
dc.publisher |
คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.subject |
บริการลูกค้า |
th_TH |
dc.subject |
ความพอใจของผู้ใช้บริการ |
th_TH |
dc.subject |
บริการของสถาบันอุดมศึกษา |
th_TH |
dc.title |
คุณภาพการบริการการปฏิบัติงานด้านการเงินและบัญชี คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.title.alternative |
Service Quality of Financial and Accounting Operation of Political Science and Law, Burapha University |
en |
dc.type |
Article |
th_TH |
dc.issue |
3 |
th_TH |
dc.volume |
13 |
th_TH |
dc.year |
2564 |
th_TH |
dc.description.abstractalternative |
The research on Service of Financial and Accounting Operation of Political Science and Law, Burapha University. aims to survey the opinions of users regarding to quality of financial and accounting
operations service and examine the behavior of users including a type of service, frequency, date, and period of requesting to get service. the questionnaire was used to collect data from 64 participants. Data
were analyzed by descriptive statistics including frequency, percentage, mean and standard deviation. The result showed that the frequencies of getting service was less than 2 days per week. The mostly get service of participants was reimbursement service. Majority of participants prefer to get service during 1 PM to 4 PM on Friday. The overall opinions of users regarding to quality of the financial and accounting operations service in Faculty of Political Science and Law Burapha University was high level
of suitability. To consider in each aspect found that the highest score average was a confidence to get service from the financial and accounting service of Faculty of Political Science and Law, Burapha
university, followed by a reliability, attentiveness, substantiality and responsiveness, respectively. |
en |
dc.journal |
วารสารการเมือง การบริหาร และกฎหมาย = Journal of politics, administration and law |
th_TH |
dc.page |
168-195. |
th_TH |