dc.contributor.author |
ศุภัครจิรา พรหมสุวิชา |
|
dc.contributor.author |
วรวุฒิ เพ็งพันธ์ |
|
dc.contributor.author |
สุวิชัย โกศัยยะวัฒน์ |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2021-06-22T03:29:01Z |
|
dc.date.available |
2021-06-22T03:29:01Z |
|
dc.date.issued |
2563 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4222 |
|
dc.description.abstract |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลกระทบของการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกต่อการผลิตครูของสถาบันการครุศึกษาในภาคตะวันออก ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงคุณภาพ ผู้ให้ข้อมูลในการวิจัยรวมทั้งสิ้น 30 คน เป็นอาจารย์ผู้สอนของสถาบันการครุศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 3 แห่ง เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัยพบว่า ผลกระทบของการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกต่อการผลิตครูของสถาบันการครุศึกษาในภาคตะวันออก ส่งผลกระทบในด้านการขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม การขับเคลื่อนด้วยการสร้างการมีส่วนร่วม การขับเคลื่อนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม |
th_TH |
dc.language.iso |
th |
th_TH |
dc.publisher |
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
th_TH |
dc.subject |
ครู |
th_TH |
dc.subject |
ครู -- อุปทานและอุปสงค์ |
th_TH |
dc.subject |
การพัฒนาเศรษฐกิจ -- ไทย (ภาคตะวันออก) |
th_TH |
dc.subject |
สาขาการศึกษา |
th_TH |
dc.title |
ผลกระทบของการพัฒนาพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกต่อการผลิตครูของสถาบันการครุศึกษาในภาคตะวันออก |
th_TH |
dc.title.alternative |
The impact of development in Eastern Economic Corridor on teacher production of the educational institutions |
en |
dc.type |
Article |
th_TH |
dc.issue |
2 |
th_TH |
dc.volume |
15 |
th_TH |
dc.year |
2563 |
th_TH |
dc.description.abstractalternative |
The objectives of this research were to study the impact of development in Eastern Economic Corridor on teacher production of the educational institutions. This study used qualitative research design. In-depth interview were used for data collection. The 30key informants were selected based on a purposive sampling. The results showed that; the impact of development in Eastern Economic Corridor on teacher production of the educational institution on productivity growth, inclusive growth, and green growth. |
en |
dc.journal |
วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม |
th_TH |
dc.page |
391-396. |
th_TH |