DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วยกูเกิลคลาสรูม (Google Classroom) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

Show simple item record

dc.contributor.author พิมพ์วิภา มะลิลัย
dc.contributor.author ดำรัส อ่อนเฉวียง
dc.contributor.author สุขมิตร กอมณี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-06-22T02:47:52Z
dc.date.available 2021-06-22T02:47:52Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4218
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom กับเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 80 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เลือกเรียนภาษาจีนกลาง โดยไม่มีพื้นฐานภาษาจีนกลางของโรงเรียนมัธยมวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ ในพระบรมราชานุเคราะห์ ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) บทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom 2) แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน และ 3) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนต่อบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ผลการวิจัย พบว่า 1) การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 มีค่าประสิทธิภาพของบทเรียนเท่ากับ 90.25/ 95.00 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยบทเรียนออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ต่อบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วย Google Classroom อยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ภาษาจีน -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) th_TH
dc.subject ภาษาจีน -- แบบเรียนสำเร็จรูป th_TH
dc.subject แบบเรียนสำเร็จรูป th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การพัฒนาบทเรียนออนไลน์ วิชาภาษาจีนกลาง เรื่อง พินอิน ด้วยกูเกิลคลาสรูม (Google Classroom) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 th_TH
dc.title.alternative A development of online lesson in basic Chinese based on Pinyin using Google Classroom for grade 9th students en
dc.type Article th_TH
dc.issue 2 th_TH
dc.volume 2 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative This research aimed to; 1) develop an online basic Chinese lesson based on Pinyin using Google Classroom, 2) compare the post test scores after learning with the online lessons based on Pinyin with Google Classroom with the set score of 80%, and 3) assess students’ satisfaction towards the online lessons. The researcher approach was a research and development study. There are five stages of development: analysis, design, development, implementation and evaluation. The samples were 20 seventh grade students, who had no Chinese background in the academic year 2019. The research instruments were; 1) Pinyin online lessons with Google Classroom, 2) Post-test, and 3) Questionnaire on satisfaction. The results of the study revealed that; 1) The efficiency of the online lesson in basic Chinese based on Pinyin using Google Classroom were 90.25/ 95.00, 2) the learning scores of grade 9 students was higher than the set criteria 80 percentageof the criteria at the statistical significant level of .05, and 3) The satisfaction of the students toward the online lesson of basic Chinese based on Pinyin Google Classroom was at highest satisfactory level en
dc.journal e-Journal of Education Studies, Burapha University th_TH
dc.page 31-43. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account