DSpace Repository

อิทธิพลของความสะดวกในการบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง

Show simple item record

dc.contributor.author นุชาวดี สุขพงษ์ไทย
dc.contributor.author จิราภา พึ่งบางกรวย
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2021-06-17T07:45:27Z
dc.date.available 2021-06-17T07:45:27Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4194
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาระดับความสะดวกของการบริการในแต่ละมิติ และ 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลความสะดวกของการบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการสนามบินนานาชาติ อู่ตะเภา จังหวัดระยอง คำนวณขนาดของกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ทราบประชากร ที่ค่าความเชื่อมั่นที่ร้อยละ 95 ทำการเก็บรวบรวมกลุ่มตัวอย่างจากผู้ที่มาใช้บริการสนามบินอู่ตะเภา จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วยค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทำการทดสอบสมมติฐานด้วยสมการการถดถอยแบบพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุ 21-30 ปี สถานภาพโสด ระดับการศึกษาปริญญาตรี อาชีพพนักงาน/ลูกจ้างบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท โดยปัจจัยด้านความสะดวกของการบริการที่อยู่ในระดับมากที่สุด คือ ผลประโยชน์ของความสะดวก รองลงมา คือ ความสะดวกในการตัดสินใจ ความสะดวกในการทำธุรกรรม ความสะดวกในการเข้าถึง และผลประโยชน์ย้อนหลังของความสะดวก และระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ความสะดวกในการเข้าถึง ผลประโยชน์ของความสะดวก และผลประโยชน์ย้อนหลังของความสะดวกมีผลเชิงบวกต่อความพึงพอใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะการจัดการและการท่องเที่ยว มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา th_TH
dc.subject สนามบิน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ th_TH
dc.subject ท่าอากาศยาน -- ความพอใจของผู้ใช้บริการ th_TH
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.title อิทธิพลของความสะดวกในการบริการที่มีผลต่อความพึงพอใจในการใช้บริการสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา จังหวัดระยอง th_TH
dc.title.alternative Influence of service convenience affecting toward satisfaction of U-Tapao International Airport Rayong Province en
dc.type Article th_TH
dc.issue 1 th_TH
dc.volume 9 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative The objectives of this research were to: 1) study the level of service convenience of each dimension; and 2) study influence of service convenience to satisfaction with services provided by U-Tapao International Airport, Rayong Province. The sample size was calculated based on unknown population size. The reliability was determined at 95 percent. The questionnaire was used to gather data from the sample group of 400 cases.The statistics applied for data analysis included frequency, mean, standard deviation and multiple regression was employed for hypothesis test. The results found that the majority of respondents were male; aged between 21-30 years; marital status was single; education was Bachelor’s degree; occupation was company employee; and monthly income was between 10,001 and 20,000 Baht Perception level of service convenience were in high level, ranking from the highest to the lowest were benefit convenience, followed by decision convenience, transaction convenience, access convenience, and postbenefit convenience, respectively. Besides, the overall level of satisfaction was high. In the meantime, the hypothesis test results revealed that all access convenience, benefit convenience and post- benefit convenience had positive influence to satisfaction with statistical significance at level of .05. en
dc.journal วารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.page 71-85. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account