DSpace Repository

ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดกับบุคลิกภาพตราสินค้า คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author สราลี พุ่มกุมาร
dc.contributor.author วิรัตน์ สนธิ์จันทร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา
dc.date.accessioned 2021-06-16T04:08:49Z
dc.date.available 2021-06-16T04:08:49Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4168
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดและการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้า คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา 2) เปรียบเทียบลักษณะทางประชากรที่มีผลต่อการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารทางการตลาดกับการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้า คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ใช้วิธีการสำรวจด้วย แบบสอบถามกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 800 คน ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง 2) กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้า คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา อยู่ในมิติผู้มีความสามารถมากที่สุด รองลงมา คือ มิติบุคลิกภาพน่าตื่นเต้น,บุคลิกภาพจริงใจ, บุคลิกภาพห้าวหาญ และบุคลิกภาพโก้หรู มีระดับ 3) เพศแตกต่างกันทำให้การรับรู้มิติบุคลิกภาพตราสินค้าแบบห้าวหาญ ของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬามหาวิทยาลัยบูรพา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 4) ประเภทกลุ่มตัวอย่างแตกต่างกัน ทำให้การรับรู้มิติบุคลิกภาพตราสินค้าแบบโก้หรู มีระดับของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 5) การสื่อสารทางการตลาดของคณะวิทยาศาสตร์การกีฬามหาวิทยาลัยบูรพา กับการรับรู้บุคลิกภาพจริงใจ มีความสัมพันธ์กันมากที่สุด ที่ระดับ 0.50 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject การสื่อสารทางการตลาด th_TH
dc.subject ชื่อตราผลิตภัณฑ์ th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.title ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดกับบุคลิกภาพตราสินค้า คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative The relationship between the perceptions of marketing communications and brand personality of faculty of sport science, Burapha University en
dc.type Article th_TH
dc.issue 2 th_TH
dc.volume 28 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative This quantitative research aimed to 1) study the perception of marketing communications and the perception of brand personality of Faculty of Sport Science; 2) compare the demographic characteristics factors affecting the perception of brand personality of Faculty of Sport Science; and 3) study the relationship between the marketing communications and the perception of brand personality of Faculty of Sport Science. The data was collected from the questionnaire responded by 800 participants. The results showed that 1) participants had the overall perception of marketing communications of Faculty of Sport Science at the moderate level; 2) Participants had the perception of brand personality of Faculty of Sport Science in terms of group of competencies dimension at the highest level followed by excitement, sincerity, ruggedness, and sophistication dimensions respectively; 3) differences in genders affect the perception of brand personality in ruggedness of Faculty of Sport Science, Burapha University. There was a statistically significant difference at 0.05; 4) different kinds of participant groups affect the perception of brand personality in sophistication dimension of Faculty of Sport Science, Burapha University, and had statistically significant difference at 0.05; and 5) the marketing communication of Faculty of Sport Science, Burapha University and perception of sincerity dimension had statistically significant relationship at 0.05 en
dc.journal วารสารวิชาการมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.page 295-317. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account