DSpace Repository

การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องผังงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

Show simple item record

dc.contributor.author ฐิพากาญษ์ โยธารักษ์
dc.contributor.author ภูเบศ เลื่อมใส
dc.contributor.author สุขมิตร กอมณี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2021-06-14T02:12:11Z
dc.date.available 2021-06-14T02:12:11Z
dc.date.issued 2563
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/4124
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการเรียนรู้ เรื่องผังงาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนบ้านชุมนุมปรกฟ้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 จำนวน 40 คน ได้จากการสุ่มแบบกลุ่ม ดำเนินกิจกรรมการเรียนการสอน 8 ชั่วโมง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ 1) บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน 2) แบบทดสอบท้ายบทเรียน 3) แบบทดสอบหลังเรียนบทเรียนออนไลน์ 4) แบบวัดความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน ผลการวิจัย พบว่า 1) บทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 95.33/90.00 เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 90/90 และ 2) ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง ผังงาน พบว่า มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก (ค่าเฉลี่ย = 4.14, SD = 0.54) th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject สื่อการสอน th_TH
dc.subject แบบเรียนสำเร็จรูป th_TH
dc.subject สื่อสังคมออนไลน์ th_TH
dc.subject ผังงาน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การพัฒนาบทเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์ เรื่องผังงานสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 th_TH
dc.title.alternative A development online social media lesson on flowchart for Mathayomsuksa 2 students en
dc.type Article th_TH
dc.issue 3 th_TH
dc.volume 2 th_TH
dc.year 2563 th_TH
dc.description.abstractalternative The purposes of this research were; 1) Develop the lessons via social media on the flowchart for Mathayomsuksa 2 students to be effective to the 90/ 90 standard. 2) To study satisfaction of students with online social media lesson on flowchart. The samples were 40 students in Mathayomsuksa 2 for academic year 2019 at Banchumnumprokfa School Chonburi primary education service area office 2 derived through cluster random sampling by take the time 8 hours. The statistics used for data analysis were percentage, mean and standard deviation. The instruments in this research were; 1) An online social media lesson on flowchart 2) The quiz at the end of the lesson 3) The post-test online lesson 4) The test of satisfaction of learners who have lessons via social media about flowcharts. The research results found that: 1) lessons through social media about the flowchart for Mathayomsuksa 2 students with efficiency 95.33/ 90.00, which is based on specified criteria. The standard 90/ 90 and 2) the result of the evaluation of the students' satisfaction with the lesson via social media on the flowchart found that the overall satisfaction is at a high level (x̅ = 4.14, SD = 0.54) en
dc.journal e-Journal of Education Studies, Burapha University th_TH
dc.page 1-16. th_TH


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account