DSpace Repository

แนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนของไมซ์ซิตี้เมืองพัทยา

Show simple item record

dc.contributor.author ธนัฎฐ์ตฤณ บุนนาค
dc.contributor.author ปรียาวดี ผลเอนก
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว. คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-07-21T03:14:26Z
dc.date.available 2019-07-21T03:14:26Z
dc.date.issued 2562
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3636
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาอิทธิพลของการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (2) ศึกษาอิทธิพลของระบบ ISO 20121 ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (3) ศึกษาอิทธิพลของคุณภาพบริการที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (4) ศึกษาอิทธิพลของศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยาต่อการท่องเที่ยวซ้ำ กลุ่มตัวอย่างอย่างคือ นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ที่มาท่องเที่ยวในพัทยาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ การเก็บข้อมูลใช้การสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช่ความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยขนาดตัวอย่าง 400 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม หาผลลัพธ์ด้วยการหาค่าร้อยละ Simple Regression Analysis และ Multiple Linear Regression ผลการศึกษาพบว่า (1) การตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-word of mouth) การนําเอาระบบ ISO 20121 มาใช้ และคุณภาพบริการมีอิทธิพลต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ เมืองพัทยา (2) ศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวซ้ำ (3) คุณภาพบริการส่งผลต่อศักกยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามากที่สุด ตามมาด้วยการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ และการนําเอาระบบ ISO 20121 มาใช้ th_TH
dc.description.sponsorship งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว th_TH
dc.subject คุณภาพการบริการ th_TH
dc.subject การท่องเที่ยว th_TH
dc.subject เมืองพัทยา th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์
dc.title แนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนของไมซ์ซิตี้เมืองพัทยา th_TH
dc.title.alternative Guidelines for MICE Industry Development in order to create a Sustainable Competitive Advantage of Pattaya MICE City th_TH
dc.type Research th_TH
dc.author.email pareeyawadee@buu.ac.th th_TH
dc.author.email ratanan@buu.ac.th th_TH
dc.year 2562 th_TH
dc.description.abstractalternative This research aims to (1) study the influence of the E-word of mouth toward the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) study the influence of ISO 20121 toward the potential of MICE industry to support the MICE City of Pattaya (3) study the influence of the quality of services toward the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (4) study the influence of the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya toward the repeated travel. The sample is MICE tourists who travel in Pattaya, both Thai and foreigners. Data collection is used by Non-Probability Sampling with a sample size of 400. The tool is the questionnaires for results with the percentage, Simple Regression Analysis and Multiple Linear Regression. The results show that (1) E-word of mouth, ISO 20121 and the quality of services have influenced the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya has influenced the repeated travel (3) the quality of services are the most effects to the potential of the MICE industry to support for the MICE city of Pattaya, followed by E-word of mouth and ISO 20121, respectively en


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account