dc.contributor.author |
ธนัฎฐ์ตฤณ บุนนาค |
|
dc.contributor.author |
ปรียาวดี ผลเอนก |
|
dc.contributor.other |
มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว. คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
|
dc.date.accessioned |
2019-07-21T03:14:26Z |
|
dc.date.available |
2019-07-21T03:14:26Z |
|
dc.date.issued |
2562 |
|
dc.identifier.uri |
http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3636 |
|
dc.description.abstract |
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาอิทธิพลของการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (2) ศึกษาอิทธิพลของระบบ ISO 20121 ที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (3) ศึกษาอิทธิพลของคุณภาพบริการที่มีต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยา (4) ศึกษาอิทธิพลของศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้ของพัทยาต่อการท่องเที่ยวซ้ำ กลุ่มตัวอย่างอย่างคือ นักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ที่มาท่องเที่ยวในพัทยาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ การเก็บข้อมูลใช้การสุ่มตัวอย่างแบบไม่ใช่ความน่าจะเป็น (Non-Probability Sampling) ด้วยขนาดตัวอย่าง 400 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถาม หาผลลัพธ์ด้วยการหาค่าร้อยละ Simple Regression Analysis และ Multiple Linear Regression ผลการศึกษาพบว่า (1)
การตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ (E-word of mouth) การนําเอาระบบ ISO 20121
มาใช้ และคุณภาพบริการมีอิทธิพลต่อศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้
เมืองพัทยา (2) ศักยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามีอิทธิพลต่อการท่องเที่ยวซ้ำ (3) คุณภาพบริการส่งผลต่อศักกยภาพของอุตสาหกรรมไมซ์ในการรองรับการเป็นไมซ์ซิตี้เมืองพัทยามากที่สุด ตามมาด้วยการตลาดแบบปากต่อปากทางอิเล็กทรอนิกส์ และการนําเอาระบบ ISO 20121 มาใช้ |
th_TH |
dc.description.sponsorship |
งานวิจัยนี้ได้รับทุนสนับสนุนการวิจัยจากงบประมาณเงินรายได้จากเงินอุดหนุนรัฐบาล (งบประมาณแผ่นดิน) ประจําปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 |
th_TH |
dc.language.iso |
th |
th_TH |
dc.publisher |
คณะวิทยาศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตสระแก้ว |
th_TH |
dc.subject |
คุณภาพการบริการ |
th_TH |
dc.subject |
การท่องเที่ยว |
th_TH |
dc.subject |
เมืองพัทยา |
th_TH |
dc.subject |
สาขาเศรษฐศาสตร์ |
|
dc.title |
แนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์เพื่อการสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันอย่างยั่งยืนของไมซ์ซิตี้เมืองพัทยา |
th_TH |
dc.title.alternative |
Guidelines for MICE Industry Development in order to create a Sustainable Competitive Advantage of Pattaya MICE City |
th_TH |
dc.type |
Research |
th_TH |
dc.author.email |
pareeyawadee@buu.ac.th |
th_TH |
dc.author.email |
ratanan@buu.ac.th |
th_TH |
dc.year |
2562 |
th_TH |
dc.description.abstractalternative |
This research aims to (1) study the influence of the E-word of mouth toward the
potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) study the
influence of ISO 20121 toward the potential of MICE industry to support the MICE
City of Pattaya (3) study the influence of the quality of services toward the potential
of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (4) study the influence of
the potential of the MICE industry to support the MICE City of Pattaya toward the
repeated travel. The sample is MICE tourists who travel in Pattaya, both Thai and
foreigners. Data collection is used by Non-Probability Sampling with a sample size
of 400. The tool is the questionnaires for results with the percentage, Simple
Regression Analysis and Multiple Linear Regression. The results show that (1) E-word
of mouth, ISO 20121 and the quality of services have influenced the potential of
the MICE industry to support the MICE City of Pattaya (2) the potential of the MICE
industry to support the MICE City of Pattaya has influenced the repeated travel (3)
the quality of services are the most effects to the potential of the MICE industry to
support for the MICE city of Pattaya, followed by E-word of mouth and ISO 20121,
respectively |
en |