DSpace Repository

ผลของการลงทุนของร้านค้าปลีกขนาดกลางและขนาดย่อมไปยังชุมชนต่อความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างร้านค้าปลีกและผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี

Show simple item record

dc.contributor.author สมบัติ ธำรงสินถาวร
dc.contributor.author ณัฐิณี แซ่โง้ว
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:23:19Z
dc.date.available 2019-03-25T09:23:19Z
dc.date.issued 2557
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/3309
dc.description.abstract งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้ของผู้บริโภคในการลงทุนของร้านค้าปลีกไปยังชุมชนในการสรา้งความสัมพันธ์ระยะยาวที่แข็งแกร่งระหว่างผู้บริโภคและร้านค้าปลีกในชุมชน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริโภคจำนวน 400 ตัวอย่าง โดยการใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ส่วนสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ความแปรปรวนทางเดียว สถิติสหสัมพันธ์และการวิเครคาะห์สมการถดถอยแบบหลายตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า ตัวแปรอิสระ 3 ตัว คือความพึงพอใจของผู้บริโภคที่มีต่อร้านค้าปลีก การรับรู้ของผู้บริโภคต่อการลงทุนของร้านค้าปลีกไปยังชุมชน การรับรู้ของผู้บริโภคต่อการลงทุนของตัวผู้บริโภคเองมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับตัวแปรตาม คือความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ระหว่างร้านค้าปลีกกับผู้บริโภคอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ตัวแปรที่เหลืออีก 2 ตัวแปร คือ การรับรู้ของผู้บริโภคต่อการลงทุนของร้านค้าปลีกไปยังผู้บริโภคและคุณภาพของทางเลือกอื่นไม่ได้ส่งผลกระทบตัวตัวแปรตามอย่างมีนัยสำคัญ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การลงทุน th_TH
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค th_TH
dc.subject ธุรกิจขนาดกลาง th_TH
dc.subject ธุรกิจขนาดย่อม th_TH
dc.subject ร้านค้าปลีก - - ไทย - - ชลบุรี th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.title ผลของการลงทุนของร้านค้าปลีกขนาดกลางและขนาดย่อมไปยังชุมชนต่อความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างร้านค้าปลีกและผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี th_TH
dc.title.alternative The effect of SMEs retail store's investment in community to be long-term relationship between the retail store and its customers in Chonbuti province en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 2
dc.volume 3
dc.year 2557
dc.description.abstractalternative The purpose of this research is studying the relationship between consumer perception of retailer investment in community which the retailer store is located and the strength of relationship between consumer and retailing store. Samples of this study are 400, which is collected by questionnaire. Statistics for analyzing are percentage, mean, standard deviation, variance, correlation and multiple linear regressions at 0.05 significant levels. For research findings, we find that consumer satisfaction, consumer perception of retailer store's investment to its community and consumer perception of own investment have significant affect to strength of relationship. In addition, consumer perception of retailer store's investment to consumer and quality of alternative retailer stores do not significant affect to strength of relationship. en
dc.journal วารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา = Buraphau journal of business management
dc.page 73-82


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account