Abstract:
การวิจัยครั้งนี้ศึกษาจากนักท่องเที่ยวที่มีความคิดเห็นต่อตลาดประมงท่าเรือพลี จำนวน 400 คน การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปสำหรับการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นของนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับส่วนประสมทางการตลาดที่มีต่อโครงการตลาดประมงท่าเรือพลี เทศบาลเมืองชลบุรี โดยรวมมีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก ตามลักษณะข้อมูลทั่วไปนักท่องเที่ยวที่มีอายุการรับรู้ข่าวสาร สินค้าที่นักท่องเที่ยวเลือกซื้อในตลาดประมงท่าเรือพลีแตกต่างกัน มีความคิดเห้นแตกต่างกัน
ในขณะที่นักท่องเที่ยวที่มีเพศ อาชีพ รายได้ ภูมิภาคที่พักอาศัยพาหนะในการเดินทางมาตลาดท่าเรือพลี ระยะทางในการเดินทางมาตลาดประมงท่าเรือพลี วัตถุประสงค์ในการเดินทางมาตลาดท่าเรือพลี ค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาตลาดประมงท่าเรือพลี ค่าใช้จ่ายในการซื้อของรับประทานอาหารที่ตลาดประมงท่าเรือพลีต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกัน ข้อเสนอแนะที่มีต่อโครงการตลาดประมงท่าเรือพลีเทศบาล ควรจะมีการส่งเสริมการแปรรูปสินค้าที่มีอยู่ในท้องถิ่น เพิ่มวันจำหน่ายสินค้า ส่งเสริมให้พ่อค้าแม่ค้าใช้จานกระเบื้องแทนการใช้กล่องโฟมและถุงพลาสติก มีการประชาสัมพันธ์ตลาดประมงท่าเรือพลีอย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงและปรับเปลี่ยนภูมิทัศน์บริเวณตลาดประมงท่าเรือพลี ปรับปรุงด้านราคาสินค้าในตลาดประมงท่าเรือพลีให้ได้มาตรฐาน