DSpace Repository

ปฏิสัมพันธ์ภายในทีมและสภาพแวดล้อมของทีมที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของทีมข้ามสายงาน: กรณีศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

Show simple item record

dc.contributor.author พรรัตน์ แสดงหาญ
dc.contributor.author คนึงนุช พุ่มแจ้ง
dc.contributor.author พรรณี พิมาพันธุ์ศรี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะการจัดการและการท่องเที่ยว
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:18:54Z
dc.date.available 2019-03-25T09:18:54Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2811
dc.description.abstract การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่สามารถร่วมกันทำนายประสิทธิผล การทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ บุคลากรครูสายการสอนและสายสนับสนุนการเรียนการสอน ที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ปีการศึกษา 2555 จำนวน 200 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลประกอบด้วย สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน (Pearson’s Product-moment Correlation Coefficient) และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นตอน (stepwise Multiple Regression Analysis) ผลการวิจัยพบว่า ความสัมพันธ์รพหว่าปัจจัยด้านปฏิสัมพันธ์ภายในทีม และปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมของทีม และประสิทธิพลการทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ทุกด้านมีความสัมพันธ์กันทางบวกในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 จากสมการพยากรณ์ที่ดีที่สุดพบว่า ตัวแปรพยากรณ์ของปัจจัย ด้านความฉลาดทางอารมณ์ของทีม (X1) ด้านความเหนียวแน่นในทีม (X3) ด้านความไว้วางใจในทีม (X2) สมการพยากรณ์ประสิทธิพล การทำงานของทีมข้ามสายงานของโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา (Ŷ ) ได้ร้อยละ 65.2 และสามารถร่วมกันทำนายได้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ .01 และได้สมการพยากรณ์ ดังนี้ Ŷ = .719 + .361(X1) + .271(X3) + .182(X2) หรือเขียนในรูปคะแนนมาตรฐาน Zy = .380Zx1 + .289Zx3 + .253Zx2 th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject กลุ่มทำงาน th_TH
dc.subject การทำงานเป็นทีม th_TH
dc.subject สภาพแวดล้อมการทำงาน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.subject โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา th_TH
dc.title ปฏิสัมพันธ์ภายในทีมและสภาพแวดล้อมของทีมที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการทำงานของทีมข้ามสายงาน: กรณีศึกษาโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา th_TH
dc.title.alternative The impact of team interaction and team environments on cross-functional team effectiveness: A case study of Assumption College Sriracha en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 1
dc.volume 2
dc.year 2556
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to determine factor that can predict all aspects of cross-functional team effectiveness: a case study of Assumption College Sriracha. The sample consisted of 20 teachers of Assumption College Sriracha. The research instrument used for collecting data were five level rating scale questionnaire. The statistics devices used in analyzing the data included pearson product moment correlation coefficient and stepwise multiple regression analysis. The findings were the follow: There was positive relationship between factors and cross-functional team effectiveness: a case study of Assumption College Sriracha. According to the best prediction equation, it indicated that factors of the team emotional intelligence (X1) team effectiveness of Assumption College Sriracha. As a whole at 65.2 percent with statistical significance of .01. The raw data predicable equation could be written as follows: Ŷ = .719 + .361(X1) + .271(X3) + .182(X2) And in the form of standard score as Zy = .380Zx1 + .289Zx3 + .253Zx2 en
dc.journal วารสารการจัดการธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา = Buraphau journal of business management
dc.page 26-41.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account