DSpace Repository

ศึกษาสินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายในหน่วยธุรกิจวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai)

Show simple item record

dc.contributor.author บรรพต วิรุณราช
dc.contributor.author วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์.
dc.contributor.author ชวาลา เทียนประเสริฐกิจ
dc.contributor.author เกียรตินิยม คุณติสุข
dc.contributor.author เพ็ญพิชชา เกษมพงษ์ทองดี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:18:50Z
dc.date.available 2019-03-25T09:18:50Z
dc.date.issued 2556
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2762
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความเหมาะสมของสินค้าของบริษัท จี เอส ซี จำกัด (มหาชน) ที่จะจัดตั้งใหม่ กลุ่มตัวอย่างแบ่งเป็น 2 กลุ่ม 1) กลุ่มตัวอย่างในการสนทนากลุ่ม ได้แก่ อาจารย์ บุคลากรฝ่ายสนับสนุนวิชาการนิสิตปัจจุบันและศิษย์เก่า ที่มีความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา และการบริหารธุรกิจ มีความสมัครใจในการเข้าร่วม จำนวน 26 คน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการตีความในรูปของการวิเคราะห์เนื้อหา เพื่อสร้าง กรอบแนวคิดด้านสินค้า และ 2) กลุ่มตัวอย่างในการตอบแบบสอบถาม ได้แก่ ผู้เรียน ผู้อาศัยและผู้ที่ทำงานในจังหวัดชลบุรี โดยสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 500 ชุด ได้รับแบบสอบถามที่มีความสมบูรณ์ จำนวน 411 ชุด คิดเป็นร้อยละ 82.20 นำข้อมูลมาวิเคราะห์ความแตกต่างค่าเฉลี่ยของตัวแปร 2 กลุ่มที่มีอิสระต่อกัน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการวิจัย พบว่า สินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายของบริษัทฯ แบ่งตามด้าน ได้ดังนี้ 1. สินค้าด้านผลิตภัณฑ์ คือ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเทคโนโลยี 2. สินค้าด้านบริการ คือ บริการด้านการท่องเที่ยวทางด้านวิชาการทั้งในและต่างประเทศ 3. สินค้าด้านทรัพย์สินทางปัญญา คือ นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ได้รับการออกแบบ วิจัยจากนิสิต คณาจารย์ ในมหาวิทยาลัย ลักษณะทั่วไปของกลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ อายุ ประเภทบุคลากร พื้นฐานการศึกษา ที่แตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าทั้ง 3 ด้านในภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกันและรายได้ต่อเดือนแตกต่างกันมีระดับความคิดเห็นต่อสินค้าเฉพาะด้าน บริการภาพรวมที่เหมาะสมแตกต่างกัน th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject ตลาดหลักทรัพย์ th_TH
dc.subject สาขาเศรษฐศาสตร์ th_TH
dc.subject หน่วยธุรกิจ th_TH
dc.title ศึกษาสินค้าที่เหมาะสมในการจำหน่ายในหน่วยธุรกิจวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ที่เข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) th_TH
dc.title.alternative Products suitable to be sold at business unit (registered MAI) of Gruduate School of Commerce, Burapha University
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 2
dc.volume 8
dc.year 2556
dc.journal วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Journal of Graduate School of Commerce Burapha Review.
dc.page 39-50.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account