DSpace Repository

การสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์

Show simple item record

dc.contributor.author อุดม รัตนอัมพรโสภณ
dc.contributor.author ผลาดร สุวรรณโพธิ์
dc.contributor.author สมพงษ์ จันทมาลี
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. โรงเรียนสาธิต "พิบูลบำเพ็ญ"
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:16:07Z
dc.date.available 2019-03-25T09:16:07Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2598
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 72 คน คือ นักศึกษาวิทยาลัยครูปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ผลการวิจัย พบว่า การสร้างชุดการสอนเรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ มีประสิทธิภาพ 83.04/85.00 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่กำหนดไว้ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.subject ทฤษฎีสรรคนิยม th_TH
dc.subject สื่อการสอน - - การออกแบบ th_TH
dc.subject เคมี - - การศึกษาและการสอน (อุดมศึกษา) เคมี - - การสอนด้วยสื่อ th_TH
dc.title การสร้างชุดการสอนวิชาเคมีศาสตร์ เรื่องสารละลาย และกรด-เบส สำหรับนักศึกษาปีที่ 1 สายวิทยาศาสตร์ระบบ 11+3 ที่วิทยาลัยครูคังไข ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว โดยใช้รูปแบบการสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ th_TH
dc.title.alternative The construction of instructional of chemistry package for 11+3 students system at Khangkai Teacher Training College Lao P.D.R. through constructivist instrutional model en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 3
dc.volume 23
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative The purpose of this research was to develop Construction of Instructional Package of Chemistry solution, acid-base matter for the 11+ 3 students system at khangkhai teacher training college . The package was developed to have the 80/ 80 efficiency standard criterion. The researcher proceeded the construction of packages development by: conducting the analysis construction of instructional problem and learner analysis, identifying the specification of the construction of instructional packages, developing the tools assessing learning achievement and Science Process Skills of the construction of instructional packages. The population used in this study consisted of 72 students who studied in the first semester at khangkhai teacher training college in Lao P.D.R. The data was statistically analyzed to determine the efficiency of the construction of instructional packages through constructivist instructional model by means of E1/ E2. The findings revealed that the instructional package of Chemistry solution, acid-base matter for 11 + 3 students system a khangkhai teacher training college had the average efficiency at 83.04/ 85.00, which was higher than the 80/ 80 standard criterion. en
dc.journal วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page 67-75.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account