dc.contributor.author | สุพิชชา เสมอกิจ | |
dc.contributor.author | อดิศักดิ์ จันทรประภาเลิศ | |
dc.contributor.author | สมชาย ชุณหรัศมิ์ | |
dc.contributor.author | วุฒิชัย สิทธิมาลากร | |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ | |
dc.date.accessioned | 2019-03-25T09:12:47Z | |
dc.date.available | 2019-03-25T09:12:47Z | |
dc.date.issued | 2553 | |
dc.identifier.uri | http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2216 | |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ และเชิงคุณภาพ เพื่อศึกษาภาพลักษณ์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่แบล็คเบอรี่ตามทัศนคติของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ใช้การวิเคราะห์แบบสอบถามจากประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดชลบุรี จำนวน 400 ชุด สถิติที่ใช้ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (SD) ทดสอบสมมติฐาน ผลการวิจัยพบว่า คุณสมบัติตราสินค้า ประโยชน์ของสินค้า ทัศนคติของผู้บริโภค ภาพลักษณ์ ตราสิ้นค้า อยู่ในระดับเห็นด้วย และจากการสัมภาษณ์ผลการสัมภาษณ์ผู้ใช้งานและผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบล็คเบอรี่ ส่วนมากมีความเห็นด้วย 1. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสินค้า ด้านคุณภาพภายในของสินค้ามีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ตราสินค้าด้านความชื่นชอบ 39.7% ด้านความแข็งแกร่ง 40 ด้านความมีเอกลักษณ์ 27.6 % 2. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสินค้าด้านคุณสมบัติภายนอกของสินค้า ด้านภาพลักษณ์ผู้ใช้ ราคา จินตนาการและภาพลักษณ์การใช้ มีผลทางบวกต่อความชื่นชอบ 40.9% ด้านภาพลักษณ์ผู้ใช้ ราคา จินตนาการ มีผลต่อด้านความแข็งแกร่ง 38.1% ด้านภาพลักษณ์ผู้ใช้ ราคา จินตนาการและภาพลักษณ์การใช้ มีผลต่อด้านความมีเอกลักษณ์ 32.4% 3. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสิ้นค้า ด้านคุณประโยชน์ของสินค้าในด้านสัญลักษณ์ ด้านการใช้งานด้านประสบการณ์ มีผลต่อความชื่นชอบ 54% ด้านความแข็งแกร่ง 53% ด้านความมีเอกลักษณ์ 35.6% 4. . รูปแบบการเชื่อมโยงตราสิ้นค้าด้านทัศนคติต่อสินค้าที่มีผลต่อความชื่อชอบ 44.3% ด้านความแข็งแกร่ง43.8% ด้านความมีเอกลักษณ์ 37% 5. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสิ้นค้า ประโยชน์ของสินค้า คุณสมบัติภายใน-ภายนอกตราสินค้า ทัศนคติของผู้บริโภค มีผลต่อด้านความชื่นชอบ 63.3% ด้านความแข็งแกร่ง 62.5% 6. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสิ้นค้า ทัศนคติของผู้บริโภค คุณสมบัติภายนอก-ภายในตราสินค้ามีผลต่อด้านความมีเอกลักษณ์ 47.2% 7. รูปแบบการเชื่อมโยงตราสิ้นค้า ประโยชน์ของสินค้าคุณสมบัติภายใน-ภายนอกตราสินค้า ทัศนคติของผู้บริโภคมีผลต่อภาพลักษณ์โดยรวม 67.2% จากกการสัมภาษณ์ผู้ใช้งาน และผู้ประกอบการชอบที่โลโก้ รูปทรง ราคาไม่แพง ประหยัด ใช้งานง่าย มีโปรแกรมการแชต อ่านไฟล์รูปที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง มีโปรแกรมใช้ติดต่อลูกค้า ประโยชน์การใช้งานเหมาะสม ทันสมัย แป้นพิมพ์ใช้งายสะดวก | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | ชื่อตราผลิตภัณฑ์ | th_TH |
dc.subject | ผู้บริโภค - - ทัศนคติ - - โทรศัพท์เคลื่อนที่ | th_TH |
dc.subject | สาขาเศรษฐศาสตร์ | th_TH |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่ | th_TH |
dc.title | การศึกษาภาพลักษณ์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่แบล็คเบอรี่ตามทัศนคติของผู้บริโภคในจังหวัดชลบุรี | th_TH |
dc.type | บทความวารสาร | th_TH |
dc.issue | 1 | |
dc.volume | 5 | |
dc.year | 2553 | |
dc.description.abstractalternative | This study aims to examine customs’ attitudes toward brand image of Blackberry mobile phone in Chonburi province. A questionnaire was used to survey 400 people and interviews were performed with some Blackberry users. The data was analyzed by descriptive statistics. Overall, the results show that customers have good attitudes toward brand image of Blackberry in items of product quality and product utility. Specifically, it is found that: internal product features; external product features such as users’ image, price, and imagination; product utility with regard to symbol, functionality, and experience; and customer’s attitude are significant factors affecting Blackberry mobile phone’s image in terms of favorite, strength, uniqueness. In addition, the interviews with the current users reveal that they like Blackberry because of its logo, shape and style, inexpensive price, ease of use, uniqueness, ability to open image files, functionality, and convenient keypad. | en |
dc.journal | วารสารวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์บูรพาปริทัศน์ = Graduate School of Commerce. | |
dc.page | 9-21. |