DSpace Repository

กลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจที่มีประสิทธิภาพในชั้นเรียน: กรณีศึกษานิสิตปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author เมธี ธรรมวัฒนา
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:38Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:38Z
dc.date.issued 2555
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2093
dc.description.abstract การสร้างแรงจูงใจในการเรียนเป็นสิ่งสำคัญของการจัดการเรียนการสอน เพราะว่าแรงจูงใจเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน ซึ่งถ้าครูผู้สอนสร้างแรงจูงใจนี้ควบคู่กับทักษะวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพแล้ว ย่อมจะทำให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์การเรียนได้ดั่งที่ครูคาดหวังไว้ โดยทฤษฏีแรงจูงใจมีแนวคิดที่หลากหลาย แต่ในความเป็นจริงของการเรียนการสอนจำเป็นต้องมีการประยุกต์ใช้อย่างผสมผสาน กลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจภายในและแรงจูงใจภายนอก ในบทความนี้เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์ การสร้างแรงจูงใจที่มาจากประสบการณ์ของอาจารย์นิเทศการสอนที่ให้คำแนะนำนิสิตปฏิบัติการสอนของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา นำไปสู่นวัตกรรมการสอน กิจกรรมที่สร้างสรรค์ และเทคนิคการสร้างแรงจูงใจที่มีประสิทธิภาพของนิสิตเพื่อการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพ th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การจูงใจในการศึกษา th_TH
dc.subject การฝึกสอน th_TH
dc.subject การศึกษา th_TH
dc.subject การสอน th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title กลยุทธ์การสร้างแรงจูงใจที่มีประสิทธิภาพในชั้นเรียน: กรณีศึกษานิสิตปฏิบัติการสอนในสถานศึกษา ของคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative Motivation strategies to efficacy in classroom: Case study of students to practice the teaching in school, Faculty of Education Burapha University en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 3
dc.volume 23
dc.year 2555
dc.description.abstractalternative Motivation was necessary for instruction because the motivated is a factor influence to the student achievement. So, many principles of motivation was explained to various but in the real instruction must be combine the motivation strategies with intrinsic motivation and extrinsic motivation. The purpose of this article was presented to case study related to motivations strategies from my experience to suggested with student’s Education faculty, Burapha University to practice the teaching at many school in Chonbruri province that, were created the good ideas to innovations, actions, activities and motivation techniques to developing instruction efficacy. en
dc.journal วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา = Journal of education
dc.page 17-26.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account