DSpace Repository

การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยหลักสูตร พ.ศ.2541 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา

Show simple item record

dc.contributor.author ณฐมนต์ คมขำ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะศึกษาศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T09:12:36Z
dc.date.available 2019-03-25T09:12:36Z
dc.date.issued 2550
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/2052
dc.description.abstract การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย (หลักสูตร พ.ศ. 2541) ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร 4 ด้าน คือ ด้านบริบทของหลักสูตร ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร ด้านกระบวนการของหลักสูตร และด้านผลผลิตของหลักสูตร โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตร คือ นิสิต อาจารย์ผู้สอน และผู้เชี่ยวชาญหลักสูตร จำนวนทั้งสิ้น 44 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจงจากกลุ่มนิสิต (28 คน) อาจารย์ผู้สอน (9 คน) และผู้เชี่ยวชาญหลักสูตร (7 คน) ผลการวิจัยพบว่า 1. ด้านบริบทของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับจุดมุ่งหมายของหลักสูตร มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับโครงสร้างของหลักสูตรและเนื้อหาของหลักสูตร ส่วนใหญ่ มีความเหมาะสมระดับมาก 2. ด้านปัจจัยเบื้องต้นของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับ อาจารย์ และนิสิต ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับห้องเรียน สื่อการเรียนการสอน และสภาพแวดล้อม ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับปานกลาง 3. ด้านกระบวนการหลักสูตร ที่เกี่ยวกับการบริหารจัดการหลักสูตร และการวัดและประเมินผล มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับกระบวนการจัดการเรียนการสอน ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก 4. ด้านผลผลิตของหลักสูตร ที่เกี่ยวกับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของบัณฑิตที่ปฏิบัติงาน มีความเหมาะสมระดับมาก สำหรับคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนิสิตขณะที่กำลังศึกษา ส่วนใหญ่มีความเหมาะสมระดับมาก th_TH
dc.language.iso th th_TH
dc.subject การประเมินผลทางการศึกษา th_TH
dc.subject การประเมินหลักสูตร th_TH
dc.subject การศึกษาปฐมวัย th_TH
dc.subject หลักสูตร th_TH
dc.subject สาขาการศึกษา th_TH
dc.title การประเมินหลักสูตรการศึกษาบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัยหลักสูตร พ.ศ.2541 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.title.alternative The Evaluation of a Bachelor of Education Curriculum Early Childhood Education Curriculum (B.E.2541) Faculty of Education, Burapha University en
dc.type บทความวารสาร th_TH
dc.issue 1
dc.volume 1
dc.year 2550
dc.description.abstractalternative The research aimed to evaluate a bechelor of education curriculum concerning early childhood education curriculum in 4 aspects; context, input, process and product. The sample comprised of 44 subjects who associated with the curriculum including 28 under graduate students, 9 instructors and 7 curriculum experts. It was found that: 1. The context aspect concerning the objectives of curriculum was at highly satisfied, but for the content of curriculim was mostly at highly satisfied. 2. The input aspectconcerning instructors and students was mostly at highly satisfied, but for classroom, instructional medias and instructional environments was mostly at moderates satisfied. 3. The process aspect concerning curriculum managements and the evaluation process was at highly satisfied, but for the process of instructions was mostly at highly satisfied. en
dc.journal วารสารหลักสูตรและการสอน
dc.page 10-21.


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account