DSpace Repository

การศึกษาวิจัยประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการองค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

Show simple item record

dc.contributor.author คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์
dc.date.accessioned 2019-03-25T08:45:50Z
dc.date.available 2019-03-25T08:45:50Z
dc.date.issued 2551
dc.identifier.uri http://dspace.lib.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/127
dc.description.abstract จากการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง โดยทำการสำรวจความพึงพอใจใน 6 ภารกิจ คือ 1) ด้านส่งเสริมการศึกษา 2) ด้านการจัดเก็บและจัดการขยะมูลฝอย 3) ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต 4) ด้านระบบสาธารณูปโภค 5) ด้านระบบสาธารณสุขเบื้องต้น 6) ด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ประกอบด้วยด้านกระบวนการขั้นตอนการให้บริการ ด้านเจ้ากหน้าที่ผู้ให้บริการและด้านสิ่งอำนวยความสะดวก โดยทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างงประชากรที่มารับบริการจากองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง สำหรับภารกิจด้านการส่งเสริมการศึกษา จำนวน 400 คน ภารกิจด้านการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม จำนวน 400 คน ภารกิจด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต จำนวน 400 คน ภารกิจด้านระบบสารสนเทศและการประชาสัมพันธ์ จำนวน 400 คน ภารกิจด้านงานสาธารณูปโภค และภารกิจด้านดูแลสิ่งแวดล้อม จำนวน 400 คน ผลการศึกษาพบว่าประชาชนในองค์การบริหารส่วนตำบลคลองขวาง 4.46 คิดเป็นร้อยละ 89.20 อยู่ในระดับมาก โดยประชาชนมีความพึงพอใจต่อการให้บริการทั้ง 6 ภารกิจ โดยภารกิจที่ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมากที่สุดคือ อันดับที่ 1 ด้านการส่งเสริมคุณภาพชีวิต มีค่าเฉลี่ย 4.48 คิดเป็นร้อยละ 89.60 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 2 ด้านระบบสาธารณูปโภค มีค่าเฉลี่ย 4.47 คิดเป็นร้อยละ 89.40 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 3 ด้านงานระบบสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ มีค่าเฉลี่ย 4.44 คิดเป็นร้อยละ 88.80 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 4 ด้านการส่งเสริมการศึกษา มีค่าเฉลี่ย 4.37 คิดเป็นร้อยละ 87.40 อยู่ในระดับมาก อันดับที่ 5 ด้านการดูแลสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ย 4.34 คิดเป็นร้อยละ 86.80 และอันดับที่ 6 ด้านการจัดเก็บภาษีและค่าธรรมเนียม มีค่าเฉลี่ย 4.31 คิดเป็นร้อยละ 86.20 เมื่อพิจารณาในแต่ละภารกิจพบว่า 1. ระดับความพึงพอใจในด้านกระบวนการขั้นตอนในการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.28 คิดเป็นร้อยละ 85.60 อยู่ในระดับดีมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอันดับมากที่สุดคือ มีป้ายแสดงขั้นตอนการให้บริการอย่างชัดเจน มีค่าเฉลี่ย 4.39 คิดเป็นร้อยละ 87.80 อยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้าย คือ มีระยะเวลาการให้บริการที่เหมาะสมกับกิจกรรม/สภาพงาน มีค่าเฉลี่ย 4.20 คิดเป็นร้อยละ 84.00 อยู่ในระดับมาก 2. ระดับความพึงพอใจในด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.27 คิดเป็นร้อยละ 85.40 อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอันดับมากที่สุดคือ เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความเสมอภาคตามลำดับก่อน-หลัง มีค่าเฉลี่ย 4.39 คิดเป็นร้อยละ 87.80 อยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้ายคือ เจ้าหน้าที่ให้บริการด้วยความยิ้มแย้ม แจ่มใส มีค่าเฉลี่ย 4.15 คิดเป็นร้อยละ 83.00 อยู่ในระดับมาก 3. ระดับความพึงพอใจในด้านสิ่งอำนวยความสะดวก มีค่าเฉลี่ย 4.28 คิดเป็นร้อยละ 85.60 อยู่ในระดับมาก ระดับความพึงพอใจที่มีอับดับมากที่สุดคือ มีห้องน้ำสะอาดเพียงพอต่อการให้บริการ มีค่าเฉลี่ย 4.37 คิดเป็นร้อยละ 87.40 อยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้ายคือ สถานที่ให้บริการมีบรรยากาศที่เหมาะสม มีค่าเฉลี่ย 4.15 คิดเป็นร้อยละ 83.00 อยู่ในระดับมาก สรุป ประชาชนผู้รับบริการกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน มีค่าเฉลี่ย 4.46 คิดเป็นร้อยละ 89.20 มีความพอใจในระดับมาก โดยรวมต่อการให้บริการในภารกิจทั้ง 6 ภารกิจ ที่ทำการสำรวจความพึงพอใจของประชาชนผู้รับบริการจากองค์การบริการส่วนตำบลคลองขวาง
dc.language.iso th th_TH
dc.publisher คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา th_TH
dc.subject ความพอใจ - - วิจัย th_TH
dc.subject ความพอใจของผู้ใช้บริการ - - วิจัย th_TH
dc.subject บริการสาธารณะ - - วิจัย th_TH
dc.subject องค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงหิน th_TH
dc.subject องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น - - ไทย - - นนทบุรี th_TH
dc.subject องค์การบริหารส่วนตำบล - - ไทย - - นนทบุรี th_TH
dc.subject สาขาสังคมวิทยา th_TH
dc.title การศึกษาวิจัยประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการองค์การบริหารส่วนตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี th_TH
dc.type Research th_TH
dc.year 2551


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account