DSpace Repository

ผลของคุณลักษณะของร้านค้าที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา : ร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม

Show simple item record

dc.contributor.advisor กฤษณา โพธิสารัตนะ
dc.contributor.author กษวรรณ ศักดิ์ศรีเจริญ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2024-02-05T06:29:13Z
dc.date.available 2024-02-05T06:29:13Z
dc.date.issued 2558
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/12732
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2559
dc.description.abstract การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความจงรักภักดีของลูกค้าต่อร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม 2) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณลักษณะของร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม 3) เพื่อศึกษาผลของคุณลักษณะของร้านขายอุปกรณ์เสริมความงามในด้านต่าง ๆ ต่อความจงรักภักดีของลูกค้ากลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านบางแสนบิวตี้ มาร์ท จํานวน 200 ตัวอย่าง และร้านเดอะบิวตี้มาร์ท จํานวน 200 ตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ การวิเคราะห์การถดถอยเส้นตรงพหุคูณ (Multiple linear regression analysis: MRA) ผลการวิจัย พบว่า 1. ระดับความจงรักภักดีของลูกค้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2. ความคิดเห็นของลูกค้าที่มีต่อคุณลักษณะของร้านค้าโดยภาพรวมลูกค้ามีความคิดเห็นว่าคุณลักษณะของร้านค้าอยูในระดับดี 3. คุณลักษณะของร้านค้าในด้านการบริการของพนักงานขายสินค้าที่มีพร้อมขาย คุณภาพของสินค้าและภาพลักษณ์ของร้านค้าส่งผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้าอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ 0.05 สามารถอธิบายความแปรปรวนของความจงรักภักดีของลูกค้าได้ร้อยละ 59.70
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject Humanities and Social Sciences
dc.subject ความพอใจของผู้บริโภค
dc.subject ความภักดีของลูกค้า
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาบริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.title ผลของคุณลักษณะของร้านค้าที่มีต่อความจงรักภักดีของลูกค้า กรณีศึกษา : ร้านขายอุปกรณ์เสริมความงาม
dc.title.alternative Effect of store ttributes towrd customer loylty : cse study of beuty store in Chonburi province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The study attempts 1) to study levels of customer loyalty toward beauty store, 2) to study the customers' attitudes toward attributes of beauty store and, 3) to study the effects of attributes of beauty store on customer loyalty. The subjects in this study were 200 customers from Bangsean Bauty Mart and 200 customers from The Beauty Mart. The statistics to analyze in this study was Multiple Linear Regression Analysis (MRA). The findings reveal that: 1. The customer loyalty in overall were at the high level. 2. The customers expressed their attitudes toward attributes of beauty store in overall at the good level. 3. The attributes of beauty store in terms of sale representatives' service, the availability of products, and the brand image had an effect on customer loyalty at statistically significant level of 0.05. It could be explained the variance of customer loyalty that it was at 59.70%
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline บริหารธุรกิจ สำหรับผู้บริหาร
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account