DSpace Repository

การเปลี่ยนแปลงชนิดและปริมาณของแพลงก์ตอนพืชที่สัมพันธ์กับแหล่งวางหญ้าทะเลเทียมบริเวณชายฝั่ง ตำบลไม้รูด จังหวัดตราด

Show simple item record

dc.contributor.advisor ชลี ไพบูลย์กิจกุล
dc.contributor.advisor เบ็ญจมาศ ไพบูลย์กิจกุล
dc.contributor.author จิดาภา กล้ากสิกิจ
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. คณะเทคโนโลยีทางทะเล
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:56:43Z
dc.date.available 2023-09-18T07:56:43Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10200
dc.description วิทยานิพนธ์ (วท.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstract การวิจัยนี้เป็นการศึกษาแนวทางการจัดส่งชิ้นส่วนสำหรับสายการประกอบรถแทรคเตอร์ระหว่างวิธีการจัดส่งแบบพาเล็ทและการจัดส่งแบบคิตติ้ง เพื่อกำหนดแนวทางการจัดส่งที่เหมาะสามเพื่อลดปัญหาด้านเวลาการจัดส่ง คุณภาพ และพื้นที่จัดวางไม่เพียงพอ ผลการศึกษาพบว่า ดัชนีด้านเวลาการจัดส่ง การสูญเสียเวลาจากปัญหาคุณภาพ และพื้นที่ไม่เพียงพอมีค่าเท่ากับ 3,698.49 นาที ต่อคัน, 84.66 นาทีต่อคัน 24.2 ตารางเมตร และ 2,149.29 นาทีต่อคัน, 0 นาทีต่อคัน 0 ตารางเมตร สำหรับวิธีการจัดส่งแบบพาเล็ทและแบบคิตติ้ง ตามลำดับ และยังพบว่า การจัดส่งชิ้นส่วนด้วยวิธี อย่างใดอย่างหนึ่งไม่สามารถรองรับความต้องการ การจัดส่งชิ้นส่วนจากฝ่ายคลังสินค้าไปยังสายการประกอบได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้น จึงได้ออกแบบแนวทางการจัดส่งแบบผสม โดยใช้วิธีติตติ้งกับชิ้นส่วนขนาดเล็ก จำนวน 2,089 รายการ และใช้วิธีพาเล็ทกับชิ้นส่วนขนาดใหญ่ จำนวน 17 รายการ ซึ่งส่งผลให้เวลาการจัดส่วนลดลงเหลือ 1,549.2 นาทีต่อคัน โดยไม่ไม่ปัญหาคุณภาพและพื้นที่การจัดวางแต่อย่างใด
dc.language.iso th
dc.publisher คณะเทคโนโลยีทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject หญ้าทะเล -- ไทย -- ตราด
dc.subject แพลงก์ตอนพืช -- ไทย -- ตราด
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- สาขาวิชาเทคโนโลยีทางทะเล
dc.title การเปลี่ยนแปลงชนิดและปริมาณของแพลงก์ตอนพืชที่สัมพันธ์กับแหล่งวางหญ้าทะเลเทียมบริเวณชายฝั่ง ตำบลไม้รูด จังหวัดตราด
dc.title.alternative Dynmics of genus nd mount of phytoplnkton ssocited with rtificil segrss sources t the costl re of mi rood subdistrict, trt province
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative The purpose of this research increase an efficiency of material supply for a tractor assembly line by dedicate problem and index to working’s evaluate. Moreover analysis and exhibit way increase material supply acidity. The result of case study, the current method supply material to a assembly line either pallet’s method or KITTING’s method could not respond material request from warehouse to the line by high capacity from various index such time quality and space dedicated. Additional the result of analysis, we can consolidate both pallet method and KITTING method for solve any problem by significance. We bring both lean method and Kaizen method to follow the problem and analyst problem by each problem.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline เทคโนโลยีทางทะเล
dc.degree.name วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account