DSpace Repository

นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางรถยนต์สัญชาติจีนในประเทศไทย

Show simple item record

dc.contributor.advisor ระพีพร ศรีจำปา
dc.contributor.author รอง ซู
dc.contributor.author Xu, Rong
dc.contributor.other มหาวิทยาลัยบูรพา. วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.date.accessioned 2023-09-18T07:51:23Z
dc.date.available 2023-09-18T07:51:23Z
dc.date.issued 2564
dc.identifier.uri https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/10111
dc.description งานนิพนธ์ (บธ.ม.)--มหาวิทยาลัยบูรพา, 2564
dc.description.abstract การวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเรื่อง นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางรถยนต์สัญชาติจีนในประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ 1) วัตถุประสงค์ คือ ศึกษาศักยภาพในการแข่งขันของยางรถบรรทุกสัญชาติจีนในตลาดประเทศไทยกรณีการศึกษา บริษัท XY 2) เพื่อการศึกษาวิเคราะห์ความต้องการยางรถบรรทุกตรา LUCK สัญชาติจีนในตลาดประเทศไทย 3) เพื่อการศึกษาวิธีการใช้นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้แก่อุตสาหกรรมยางรถบรรทุกสำหรับการขายยางรถบรรทุกใน ประเทศไทยผู้วิจัยได้ทำการเก็บข้อมูลโดยใช้วิธีการวิเคราะห์เชิงคุณภาพ (Qualitative research) และวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก (Qualitative Research by In-deth) และแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ 1) ด้านผู้ผลิตผู้ประกอบการยางรถยนต์ จำนวน 10 ราย 2) กลุ่มตัวแทนจำหน่ายยางรถบรรทุกตรา LUCK จำนวน 10 ราย และ 3) กลุ่มลูกค้าที่เคยสั่งซื้อยางรถบรรทุกตรา LUCK ไม่น้อยกว่า 3 ครั้งจำนวน 10 ราย เค้าโครงต่าง ๆ ของทั่วโลกและการแบ่งส่วนตลาดเป็นวิธีเดียวกันกับองค์กรในการพัฒนาและเติบโตของบริษัทยางรถยนต์ในประเทศจีน เป็นจำนวนมากขึ้น จึงได้กำหนดกลยุทธ์โลกาภิวัตน์ของตนเองและเริ่มดำเนินการบนถนนแห่งการขยายตัวทั่วโลกด้วยการลงทุนและสร้างโรงงานในพื้นที่ผลิตวัตถุดิบหรือตลาดเป้าหมายที่จะได้รับวัตถุดิบคุณภาพสูงในท้องถิ่นและทรัพยากรแรงงานราคาถูกได้อย่างง่ายจึงทำให้เกิดการผลิต และการขายในตลาดท้องถิ่นลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มส่วนแบ่งของตลาด วิจัยครั้งนี้ได้ใช้ข้อมูลของบริษัท XY ยางรถบรรทุก ตรา LUCK ในการวิจัยการตลาด ซึ่งบริษัท XY ได้ลงทุนและสร้างโรงงานในประเทศไทยเป็นเป้าหมายในการวิจัยจากการสำรวจแบบสอบถามและการสัมภาษณ์ภาคสนามกับผู้ผลิตยางล้อรถผู้จัดจำหน่ายและผู้ใช้ยางรถบรรทุกจะวิเคราะห์และสรุปความสามารถในการแข่งขันและการพัฒนาของยางรถบรรทุกของจีนในตลาดไทยและความต้องการยางล้อรถบรรทุกของผู้ใช้ชาวไทยใช้วิธีการวิเคราะห์ SWOT STP เพื่อวิเคราะห์และเปรียบเทียบจุดแข็งจุดอ่อนโอกาสและอุปสรรคของการผลิตและการดำเนินงานยาง LUCK ของบริษัท XY ในประเทศไทยเพื่อวางตำแหน่งตลาดเป้าหมายและลูกค้าเป้าหมายให้ดีขึ้นและใช้ทฤษฎีการตลาด 4S ที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อบริษัท XY ปรับแต่งกลยุทธ์การตลาดทางอินเทอร์เน็ตแบบออนไลน์
dc.language.iso th
dc.publisher วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.rights มหาวิทยาลัยบูรพา
dc.subject อุตสาหกรรมยางรถ
dc.subject มหาวิทยาลัยบูรพา -- วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.subject การจัดการตลาด
dc.subject การตลาดทางอินเตอร์เน็ต
dc.title นวัตกรรมกลยุทธ์การตลาดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันอุตสาหกรรมยางรถยนต์สัญชาติจีนในประเทศไทย
dc.title.alternative Innovtive mrketing strtegy of chinese tire industry for incresing competitiveness in thilnd
dc.type วิทยานิพนธ์/ Thesis
dc.description.abstractalternative Analysis of research data on innovation, marketing strategies to increase the competitiveness of the Chinese tire industry in Thailand. There is a purpose 1) Objective is to study the competitiveness of Chinese truck tires in the Thai market, case study of Company XY 2) to study and analyze the demand for Chinese truck tires brand LUCK nationality in Thailand market 3) to study methods use innovative marketing strategies to increase the competitiveness of the truck tire industry for truck tire sales in Thailand. The researcher has collected the data. by using qualitative research and indepth interview methods (Qualitative Research by In-deth). And divided into 3 parts: 1) manufacturer side, 10 tire operators 2) A group of 10 dealers for truck tires LUCK brand and 3)Group of 10 customers who have purchased LUCK branded truck tires at least 3 times. The layout and marketing around the world is a way for the development and growth of automobile enterprises in China. More and more people have made the globalization strategy, and began to expand in the global road. Investment and labor construction in raw materials or target markets In order to obtain high quality raw materials and cheap labor resources, production and sales in the local market. Reduce production cost and increase market share. This articleIn we use the luck data of XY tire brand to study the XY market. The purpose of this study is to establish a factory in Thailand through questionnaire survey and interview. Tire dealers and users often analyze the competitiveness and development of Chinese trucks in the Thai market, as well as the demand of Thai users for tires. SWOT analysis and STP are used to analyze and compare the advantages, disadvantages and obstacles of Luke tire. The purpose of this study is to determine the location of the target market and target customers, using the 4S marketing theory innovation of XY company's online marketing strategy.
dc.degree.level ปริญญาโท
dc.degree.discipline วิทยาลัยพาณิชยศาสตร์
dc.degree.name บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต
dc.degree.grantor มหาวิทยาลัยบูรพา


Files in this item

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account