กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17513
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC ค่าภาษา
dc.contributor.authorกมลชนก เศรษฐบุตร-
dc.date.accessioned2025-10-30T07:48:00Z-
dc.date.available2025-10-30T07:48:00Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.urihttps://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17513-
dc.descriptionโครงการวิจัยประเภทงบประมาณเงินรายได้มหาวิทยาลัย เงินรายได้ส่วนงาน มหาวิทยาลัยบูรพา ประจำปีงบประมาณ 2566th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการ และศึกษาแนวทางในการวางแผนทางการตลาดที่เหมาะสมสำหรับบริการรับส่งผู้สูงอายุไปสถานพยาบาลในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ดูแลผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุ และบุคลากรที่ทำงานในสถานพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุ ผู้วิจัยใช้วิธีการวิจัยเชิงปริมาณจากการสำรวจ (Survey) จำนวนทั้งสิ้น 402 คน และการวิจัยเชิงคุณภาพด้วยการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกรายบุคคล (In-dept Interview) จำนวนทั้งสิ้น 10 คน แบบสอบถามประกอบไปด้วยคำถามเรื่องลักษณะทางประชากรศาสตร์ จิตวิทยา พฤติกรรมและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ ผลการวิจัยเมื่อพิจารณาแต่ละตัวแปรพบว่า ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ปัจจัยด้านจิตวิทยา ปัจจัยด้านพฤติกรรม และส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านกระบวนการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการรับส่งผู้สูงอายุไปสถานพยาบาลอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ขณะที่ส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการด้านผลิตภัณฑ์ และส่วนประสมทางการตลาดธุรกิจบริการด้านบุคคล ไม่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการรับส่งผู้สูงอายุไปสถานพยาบาลของกลุ่มตัวอย่าง โดยผู้ให้สัมภาษณ์มีความต้องการและตั้งใจจะใช้บริการ ซึ่งปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดสำหรับธุรกิจบริการทั้ง 7 ข้อนั้นสามารถนำมาใช้เป็นแนวทางเบื้องต้นสำหรับวางแผนทางการตลาดth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพาth_TH
dc.subjectการตลาด -- การตัดสินใจth_TH
dc.subjectผู้สูงอายุ -- การดูแลth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจใช้บริการรับส่งผู้สูงอายุไปสถานพยาบาลในเขตเทศบาลเมืองแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors influencing the decision to use the transportation service for the elderly to hospitals in Seansuk Municipality, Muang District, Chonburi Provinceth_TH
dc.typeResearchth_TH
dc.year2567th_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study factors influencing the decision to use services and to study guidelines for appropriate marketing plan for elderly transportation services to medical facilities in Seansuk Municipality, Muang District, Chonburi Province. The sample groups were elderly caregivers, elderly, and people who work in hospital that involved in caring for elderly. The researcher used a quantitative research method based on a survey at the total number of 402 people and a qualitative research method based on an in-dept interview at the total number of 10 people. The questionnaire consisted of questions on demography, psychology, behavior and service marketing mix factors. The research results when considering each variable found that factors of demography, psychology, behavior and service marketing mix on price, distribution channel, marketing promotion, process, and physical evidence had a statistically significant influence on the decision to use the transportation service for the elderly to Hospitals. However, the service marketing factors on product and people did not influence on the decision to use the transportation service for the elderly to Hospitals among the sample groups. Also, participants have needs and intentions to use the service. The service business marketing mix of 7Ps can be used as basic guidelines for marketing planning.th_TH
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัย (Research Reports)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
2569-125.pdf1.19 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น