กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17481
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Content marketing strategies and appeals of the private schools' videos |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | พรรณพิลาศ กุลดิลก เฌอฟ้า โรจนชาลี มหาวิทยาลัยบูรพา.มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยบูรพา.-- สาขาวิชาสื่อสารการตลาด การสื่อสารทางการตลาด การตลาด โรงเรียนเอกชน วีดิทัศน์ |
วันที่เผยแพร่: | 2567 |
สำนักพิมพ์: | มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดเชิงเนื้อหาและจุดดึงดูดใจของวิดีโอโรงเรียนเอกชน เก็บข้อมูลด้วยวิธีการวิเคราะห์วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนที่เผยแพร่ผ่าน ยูทูบ จำนวน 50 คลิป ผ่านเครื่องมือตารางลงรหัส ผลการวิจัยพบว่า 1) วิดีโอแนะนำโรงเรียนเอกชนส่วนใหญ่ มีจำนวนตัวอักษรที่ปรากฏในชื่อวิดีโอ จำนวน 21-40 ตัวอักษร ความยาวของวิดีโอส่วนใหญ่ คือ 1-5 นาที ประเภทปกวิดีโอ ส่วนใหญ่เป็นภาพตัวอย่างจากเนื้อเรื่อง วิธีการนำเสนอวิดีโอรูปแบบที่ปรากฏสูงสุด คือ การนำเสนอแบบประมวลภาพเคลื่อนไหว การใช้เสียงในวิดีโอส่วนใหญ่เป็นการใช้เสียงผู้บรรยายและเสียงดนตรี ส่วนใหญ่มีการปรากฎคำค้นสำคัญในชื่อวิดีโอและคำอธิบายวิดีโอ มีการสร้างเนื้อหาที่เอื้อต่อการรับชมโดยการปิดเสียง มีการปรากฏการตัดต่อนำส่วนที่ดึงดูดมาไว้ในตอนต้น มีการปรากฎข้อมูลการติดต่อในคำอธิบายวิดีโอ 2) กลยุทธ์เนื้อหารูปแบบวิดีโอที่ปรากฏมากที่สุด คือ กลยุทธ์เนื้อหาที่เน้นข้อมูลข่าวสาร โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับโรงเรียน เช่น ข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียน ข้อมูลด้านการจัดการเรียนการสอน การจัดบรรยากาศการเรียนรู้ การดูแลนักเรียนและส่งเสริมทักษะ และ 3) วิดีโอส่วนใหญ่นำเสนอโดยใช้จุดดึงดูดใจที่ใช้เหตุผล ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านคุณลักษณะ และจุดดึงดูดใจด้านอารมณ์ ที่ปรากฏมากที่สุด คือ จุดดึงดูดใจด้านความรัก |
URI: | https://buuir.buu.ac.th/xmlui/handle/1234567890/17481 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | วิทยานิพนธ์ (Theses) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
63920002.pdf | 2.02 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น